Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/1/2023: Redmi 12C ra mắt, giá khoảng 3 triệu đồng

Redmi 12C ra mắt, giá khoảng 3 triệu đồng; WiFi “siêu tốc độ” sẽ ra mắt trong năm 2023?.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/1/2023


Redmi 12C ra mắt, giá khoảng 3 triệu đồng

Redmi 12C có mặt lưng và khung viền hoàn thiện từ nhựa với hoạ tiết kẻ sọc chéo. Sản phẩm có tới 4 tuỳ chọn màu sắc là đen, xanh navy, xanh mint và tím. Cụm camera chính ở mặt lưng được lấy cảm hứng từ Xiaomi Mi 11, gồm 2 ống kính: góc rộng 50MP và macro 2MP.

Smartphone giá rẻ của Xiaomi được trang bị màn hình IPS kích thước 6,71 inch, độ phân giải HD Plus (1.600x720 pixel). Màn hình này chia theo tỷ lệ 20,6:9 có độ sáng tối đa 500 nit và được bảo vệ bởi kính cường lực.

Về hiệu năng, Redmi 12C trang bị con chip Helio G85, một con chip giá rẻ cho hiệu năng ở mức khá. Máy có RAM 4GB/6GB kèm bộ nhớ 64GB/128GB. Viên pin có dung lượng 5000mAh, không hỗ trợ sạc nhanh và chỉ sử dụng cổng sạc microUSB đã khá lỗi thời.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/1/2023: Redmi 12C ra mắt, giá khoảng 3 triệu đồng - Ảnh 1

Máy có giá bán như sau: phiên bản RAM 4 GB/ROM 64 GB là 699 Nhân dân tệ ( khoảng 2,4 triệu đồng); phiên bản RAM 4 GB/ROM 128 GB có giá 799 Nhân dân tệ (2,7 triệu đồng) và phiên bản RAM 6 GB/ROM 128 GB được niêm yết ở mức 899 Nhân dân tệ (3 triệu đồng).

WiFi “siêu tốc độ” sẽ ra mắt trong năm 2023?

WiFi 7 dự kiến ra mắt trong năm 2023 sẽ có tốc độ truyền tải vượt trội so với các thế hệ trước đó nhưng giá thành đắt đỏ và ít thiết bị hỗ trợ.

WiFi 7 được phát triển dựa trên tiêu chuẩn IEEE 802.11be, hoạt động trên kênh tần số 320 Hz thay vì 160 Hz như WiFi 6/6E. Nó còn được hỗ trợ công nghệ Multi-Link Operation (MLO), sử dụng linh hoạt tất cả băng tần và kênh có sẵn để tăng tốc kết nối hoặc tránh các băng tần có độ nhiễu cao.

Ngược lại, các thế hệ WiFi trước chỉ có thể kết nối với thiết bị thông qua một băng tần duy nhất. Người dùng thường phải kết nối các thiết bị có băng thông thấp như máy đọc sách, bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh qua dải tần 2.4 GHz và chuyển sang 5 GHz khi dùng laptop, đầu TV box thông minh.

Với MLO, WiFi 7 có thể quét tìm băng tần tốt nhất để truyền dữ liệu và chuyển đổi giữa các băng tần khác nhau một cách thông minh. Điều này giúp tận dụng nhiều băng tần cùng một lúc, giảm độ trễ mạng vì không tốn thời gian các kênh bận hoặc tắc nghẽn, dữ liệu có thể truyền theo yêu cầu mà không cần chờ đợi.

Chưa hết, WiFi 7 còn có công nghệ Quadrature Amplitude Modulation (QAM), truyền và nhận dữ liệu bằng sóng tần số vô tuyến, giúp tăng lượng dữ liệu truyền tải trong hệ thống mạng.

Apple có thể sẽ ra mắt tai nghe AirPods phiên bản giá rẻ

Những chiếc tai nghe không dây AirPods của Apple chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên giá bán của chúng vẫn còn khá cao đối với nhiều đối tượng người sử dụng. Ví dụ như tai nghe AirPods 3, ra mắt vào năm 2021, có giá bán từ 169 USD. Đây có thể là mức giá khá cao khi so sánh với nhiều loại tai nghe true wireless khác trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên Apple có thể cũng đã biết điều đó. Theo báo cáo của 9to5Mac, Apple đang chuẩn bị để cho ra mắt một phiên bản tai nghe AirPods giá cả phải chăng, phù hợp với đa số đối tượng người dùng.

Chuyên gia phân tích Jeff Pu của Haitong Intl Tech Research tuyên bố rằng Apple đang phát triển một chiếc tai nghe mới có tên là “AirPods Lite”. Theo nhà phân tích này, AirPods Lite sẽ có thiết kế khác biệt và giá cả phải chăng hơn những phiên bản AirPods trước đó.

Điều đáng tiếc là các thông tin về AirPods Lite hiện nay vẫn còn rất ít. Chúng ta chưa biết được AirPods Lite sẽ có mức giá bán như thế nào, cũng như chiếc tai nghe không dây này sẽ có những tính năng gì.

Hiện tại, Apple đang bán chiếc tai nghe AirPods 2 với mức giá 129 USD, mức giá thấp nhất trong dòng AirPods hiện tại. Vì vậy, AirPods Lite nhiều khả năng sẽ có giá bán thấp hơn mức này, rất có thể là khoảng 99 USD.

 

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục