Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10: Tiết lộ đặc biệt về iPhone 15 Pro max

Tiết lộ đặc biệt về iPhone 15 Pro max; Người chơi game sẽ bị xử phạt nếu mua vật phẩm ảo ngoài game....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10/2022.


Tiết lộ đặc biệt về iPhone 15 Pro max

Trong một thông báo mới trên twitter, ông Kou cho biết iPhone 14 Pro Max chiếm hơn 60% tổng số đơn đặt hàng các mẫu Pro.

Với nhu cầu tăng cao của các mẫu Pro trong khi iPhone 14 bản tiêu chuẩn ít được để mắt, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp chuyển từ sản xuất iPhone 14 sang các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Theo ông Kuo nhận định, iPhone 14 Pro và Pro Max có cùng cấu hình và tính năng, chỉ khác ở kích cỡ màn hình. Với sự phổ biến của phiên bản Pro Max, Apple sẽ tìm cách để tạo ra sự khác biệt hơn nữa trên mẫu iPhone cao cấp nhất ra mắt vào năm sau, tạm gọi là 15 Ultra.

Dù không đề cập tính năng mới là gì nhưng iMore dự đoán, Apple có thể tạo nên sự khác biệt giữa iPhone 15 Ultra với các phiên bản còn lại bằng việc trang bị thiết kế mới, chip M, nâng cấp camera,...

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10: Tiết lộ đặc biệt về iPhone 15 Pro max - Ảnh 1

Cụ thể, iPhone 15 Ultra sẽ trang bị hai camera trước. Cụm camera TrueDepth hiện tại có nhiều thành phần nhưng chỉ có một cảm biến camera, vì vậy phiên bản iPhone 15 Ultra sẽ có thêm một cảm biến để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Những tin đồn mới nhất cho biết, loạt iPhone 15 ra mắt năm sau sẽ có nhiều nâng cấp đáng mong đợi như ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom quang 5x đến 6x, cổng kết nối USB-C thay vì Lightning, chip A17, cùng với Dynamic Island sẽ được các nhà phát triển cải thiện trong thời gian tới để trở nên tiện dụng hơn khi Apple ra mắt iOS 17.

Người chơi game sẽ bị xử phạt nếu mua vật phẩm ảo ngoài game

Theo phản ánh của người dân, gần đây các nhà phát hành game online vẫn cho người chơi nạp tiền để mua các vật phẩm mà họ bán trong game, có dấu hiệu vi phạm Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Về vấn đề này, Bộ TT-TT cho biết, Điều 7 Thông tư số 24/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ TT-TT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng quy định về vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng quy định, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chỉ được khởi tạo các vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng trong trò chơi điện tử theo đúng nội dung, kịch bản mà doanh nghiệp đã báo cáo trong hồ sơ được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử và trong báo cáo định kỳ của doanh nghiệp.

Người chơi được dùng điểm thưởng hoặc đơn vị ảo có trong tài khoản trò chơi điện tử của mình để đổi lấy vật phẩm ảo do doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử khởi tạo.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có nghĩa vụ quản lý vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng trong trò chơi điện tử theo đúng quy tắc trò chơi đã công bố và phù hợp với nội dung, kịch bản trò chơi đã được phê duyệt.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10: Tiết lộ đặc biệt về iPhone 15 Pro max - Ảnh 2

Thông tư cũng quy định vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng chỉ được sử dụng trong phạm vi trò chơi điện tử và theo đúng mục đích mà doanh nghiệp đã báo cáo. Vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng không phải là tài sản, không có giá trị quy đổi ngược lại thành tiền, thẻ thanh toán, phiếu thưởng hoặc các hiện vật có giá trị giao dịch bên ngoài trò chơi điện tử; Không mua, bán vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng giữa những người chơi với nhau.

Apple bổ sung điện thoại iPhone 6 vào danh sách "lỗi thời"

Theo đó, từ nay, người dùng những sản phẩm trên sẽ không còn nhận được các hỗ trợ về mặt phần cứng từ hãng. Các bên cung cấp dịch vụ sửa chữa cũng không thể đặt hàng linh kiện thay thế từ Apple.
Ngoài điện thoại iPhone 6 là sản phẩm tiếp theo được bổ sung vào danh sách các thiết bị cổ điển trong đợt này, còn có iPod nano7 và iPod touch thế hệ thứ năm.

Danh sách các sản phẩm cổ điển bao gồm các thiết bị mà Apple đã ngừng phân phối cách đây 5-7 năm. Apple cung cấp dịch vụ và linh kiện cho các thiết bị cũ tối đa 7 năm hoặc theo yêu cầu của pháp luật, nhưng việc sửa chữa tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của bộ phận đó.

iPhone 6 được phát hành vào tháng 9/2014 cùng với iPhone 6 Plus. Nó đã được bán vào năm 2015 dưới dạng tiết kiệm hơn sau khi iPhone 6s ra mắt, vào sau đó ngừng sản xuất vào năm 2016 cùng với sự ra mắt của iPhone 7. Nó đã được giới thiệu lại như một iPhone giá rẻ ở một số quốc gia vào năm 2017 và nó vẫn tiếp tục được bán cho đến tháng 9/2018.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục