Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9: Honor X40 ra mắt, giá dưới 5 triệu đồng

Honor X40 ra mắt, giá dưới 5 triệu đồng; Rò rỉ thông tin giá cả và màu sắc của Pixel Watch tại Mỹ....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9/2022.

Honor X40 ra mắt, giá dưới 5 triệu đồng

Honor mới đây đã giới thiệu một mẫu smartphone mới có tên Honor X40. Chiếc điện thoại này thuộc phân khúc tầm trung, trang bị nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, màn hình AMOLED cao cấp, phần cứng khá và có sạc nhanh 40W, trong khi giá thành lại khá tốt, dễ tiếp cận.

Thiết kế của Honor X40 khiến nhiều người liên tưởng tới các dòng Mate tới từ Huawei. Máy có mặt lưng kính được thiết kế cong, cụm camera kép nhưng được thiết kế dạng hình tròn khá độc đáo. Có 3 tuỳ chọn màu sắc để người dùng lựa chọn là màu đen, màu bạc và màu xanh.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9: Honor X40 ra mắt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 1

Honor X40 có màn hình AMOLED 6.67 inch ở mặt trước, độ phân giải FHD+, tần số quét 120Hz. Màn hình này có độ sáng cao, viền màn hình mỏng, tích hợp cảm biến vân tay quang học phía dưới.

Về giá bán, Honor X40 có giá bán khởi điểm cho tuỳ chọn bộ nhớ thấp nhất là 1499 tệ tại thị trường Trung Quốc, tương đương chỉ 4.9 triệu đồng.

Liên doanh pin trị giá hàng tỷ USD của Volkswagen

Đầu tuần này, Volkswagen đã chính thức công bố sự hình thành của liên doanh linh kiện pin trị giá 2,9 tỷ USD cùng công ty vật liệu Umicore đến từ Bỉ.

Với động thái này, Volkswagen đã trở thành nhà sản xuất ôtô mới nhất thuộc lục địa già đưa nguồn cung cấp pin về gần châu Âu hơn trong nỗ lực điện khí hóa dải sản phẩm của mình.

Thực chất, nguồn nguyên liệu thô cho pin – bao gồm lithium, coban, niken và mangan – vẫn sẽ được khai thác từ khắp nơi trên thế giới. Trong khi đó việc sản xuất các đầu cực cho pin ôtô của Volkswagen sẽ được triển khai tại châu Âu, nhiều khả năng là ở nhà máy Umicore đặt tại Ba Lan.

Liên doanh, được hình thành giữa Umicore và đơn vị PowerCo chuyên về pin của Volkswagen, cũng lên kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực tái chế kim loại từ nguồn pin phế thải. Tuy nhiên các bên liên quan chưa công bố khung thời gian cụ thể cho hoạt động này.

Các nhà sản xuất ôtô tại châu Âu đang nỗ lực tranh đấu để chiếm ưu thế trong mảng nguyên liệu pin thô, giữa bối cảnh phức tạp của tình hình địa chính trị thế giới khiến chuỗi cung ứng trở nên dễ tổn thương hơn bao giờ hết.

Rò rỉ thông tin giá cả và màu sắc của Pixel Watch tại Mỹ

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9: Honor X40 ra mắt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 2

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, đã có rất nhiều tin đồn về việc Google đang sản xuất một chiếc SmartWatch được đặt tên là Pixel Watch. Thậm chí từng có tài khoản Twitter - Jon Prosser đã vẽ lại hình ảnh của chiếc đồng hồ Pixel Watch sau khi được nhìn thấy nguyên vật liệu và Google sử dụng cho đồng hồ này từ một năm về trước.

Nhiều khả năng chuỗi ngày chờ đợi sẽ không còn phải kéo dài khi Pixel Watch sẽ được ra mắt trong tương lai gần cụ thể là vào ngày 6/10 tới đây theo nhiều đồn đoán.

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Google đã được đồn đại từ gần một tháng trước sẽ được giới thiệu với mức giá đề xuất từ 399 USD trong một biến thể hỗ trợ di động, còn phiên bản chỉ hỗ trợ GPS dự kiến sẽ có mức giá từ 350 hoặc 320 USD theo nhiều nguồn tin khác nhau.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục