Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/3: iPad Air 5 bị phàn nàn do vỏ ở mặt lưng mỏng

Ngày 8/3, Apple ra mắt iPad Air 5 với nhiều cải tiến gồm chip M1, hỗ trợ kết nối 5G, camera trước 12MP được nâng cấp Center Stage, cổng USB-C nhanh hơn gấp 2 lần để truyền dữ liệu, kèm theo đó là các tùy chọn màu mới.Tuy nhiên, mới đây, thiết bị này bất ngờ bị nhiều người dùng phàn nàn về việc có vỏ nhôm ở mặt sau mỏng hơn bản tiền nhiệm, dẫn đến việc khi cầm có cảm giác bị hụt tay, gây ra tiếng kêu cót két và dễ bị bẻ cong màn hình.

iPad Air 5 bị phàn nàn do vỏ ở mặt lưng mỏng

Ngày 8/3, Apple ra mắt iPad Air 5 với nhiều cải tiến gồm chip M1, hỗ trợ kết nối 5G, camera trước 12MP được nâng cấp Center Stage, cổng USB-C nhanh hơn gấp 2 lần để truyền dữ liệu, kèm theo đó là các tùy chọn màu mới.

Tuy nhiên, mới đây, thiết bị này bất ngờ bị nhiều người dùng phàn nàn về việc có vỏ nhôm ở mặt sau mỏng hơn bản tiền nhiệm, dẫn đến việc khi cầm có cảm giác bị hụt tay, gây ra tiếng kêu cót két và dễ bị bẻ cong màn hình.

iPad Air 5 bị nhiều người dùng phàn nàn về việc có vỏ nhôm ở mặt sau mỏng hơn bản tiền nhiệm. Ảnh minh họa
iPad Air 5 bị nhiều người dùng phàn nàn về việc có vỏ nhôm ở mặt sau mỏng hơn bản tiền nhiệm. Ảnh minh họa

“Tôi đã mua hai chiếc iPad Air 2022 màu xanh và khi nhận được hàng tôi bị sốc. Mặt sau bằng nhôm mỏng hơn rất nhiều so với iPad 4. Bạn gần như có thể cảm nhận được pin bên trong chạm vào mặt lưng. Cả hai chiếc iPad đều có cảm giác giống nhau và phát ra tiếng kêu cót két khi bạn cầm chúng. Điều này đã không xảy ra trên iPad Air 4”, một người dùng chia sẻ trên Reddit.

Nhiều người dùng khác cũng đồng tình với phản hồi trên và cho biết ‌iPad Air‌ có chất lượng rất thấp so với bản tiền nhiệm, sự khác biệt rõ rệt nhất ở mặt lưng thiết bị. Một người tiết lộ bản thân dường như cảm nhận được các bộ phận bên trong khi chạm vào mặt sau của iPad Air 5.

Thậm chí, có những tải khoản đăng tải video về tiếng động cót két phát ra từ các thao tác chạm nhẹ trên màn hình của thiết bị để làm bằng chứng. Theo phản án của nhiều người dùng, vấn đề này xảy ra trên tất cả các tùy chọn màu sắc của iPad Air 5. Có người đã trả lại thiết bị cho một cửa hàng Apple nhưng bị từ chối. “Ông lớn” công nghệ Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề nói trên.

Galaxy S22 FE có thể trang bị chip của MediaTek

Một nguồn tin rò rỉ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho biết, Samsung đang phát triển một smartphone mới sử dụng chip MediaTek Dimensity 9000 thay vì Snapdragon 8 Gen 1 hay Exynos 2200 như dòng Galaxy S22.

Được biết, đây là con chip mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của MediaTek. Dimensity 9000 có thông số kỹ thuật tương đương với Snapdragon 8 Gen 1 hay Exynos 2200. Tuy nhiên, các điểm chuẩn ban đầu cho thấy sức mạnh của con chip này vượt trội hơn, chỉ thua kém mỗi A15 Bionic của Apple. Đặc biệt, Dimensity 9000 có giá thành rẻ và được trang bị trên cả những chiếc smartphone tầm trung hoặc cận cao cấp.

Samsung Galaxy S22 FE có khả năng dùng chip của MediaTek. Ảnh minh họa
Samsung Galaxy S22 FE có khả năng dùng chip của MediaTek. Ảnh minh họa

Nguồn tin cũng tiết lộ điện thoại mới của Samsung sẽ sở hữu viên pin 4.500 mAh. Không rõ thiết bị sẽ mang tên Galaxy A53 Pro hay Galaxy S21 FE, tuy nhiên Samsung chưa từng trình làng điện thoại Galaxy A5x Pro nên nhiều khả năng sản phẩm này sẽ là Galaxy S21 FE.

Nếu thông tin nói trên là chính xác, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc sẽ phá bỏ thói quen trang bị cho những chiếc điện thoại cao cấp giá rẻ của hãng những con chip tương tự như các điện thoại dòng S cao cấp hơn. Hiện, vẫn chưa có nhiều thông tin về cấu hình cũng như ngày ra mắt của mẫu điện thoại Galaxy S22 FE.

Oppo A16e chính thức trình làng

Oppo A16e là mẫu điện thoại giá rẻ vừa được hãng điện thoại Trung Quốc giới thiệu tới người dùng. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6.52 inch với độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel), tốc độ làm mới 60 Hz, mật độ điểm ảnh 269 PPI và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3.

Điện thoại được tích hợp bộ vi xử lý MediaTek Helio P22, kèm theo đó là RAM LPDDR4x 3GB/ 4GB và bộ nhớ trong eMMC 5.1 32GB/ 64GB. Viên pin của máy có dung lượng 4.230 mAh, hỗ trợ sạc qua cổng microUSB.

Oppo A16e ra mắt với 3 tùy chọn màu sắc gồm Midnight Black, Blue và White.
Oppo A16e ra mắt với 3 tùy chọn màu sắc gồm Midnight Black, Blue và White.

Camera selfie có độ phân giải 5MP nằm trong phần notch hình giọt nước trên màn hình. Mặt lưng chứa mô đun camera hình vuông với camera chính 13MO và đèn flash LED. Oppo A16e được cài sẵn hệ điều hành Android 11 và giao diện ColorOS 11.1.

Tuy không được trang bị cảm biến vân tay nhưng thiết bị hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Một số tính năng nổi bật khác có thể kể đến như hỗ trợ 4G VoLTE kép, Bluetooth 5, GPS, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng cắm âm thanh 3.5 mm.

Phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB của Oppo A16e được bán với giá 9.990 Rupee (khoảng 3 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB có giá bán là 11.990 Rupee (khoảng 3.6 triệu đồng).

Đinh Kim

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục