Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/3: iPhone đời đầu được mua giá 55.000 USD

iPhone đời đầu được mua giá 55.000 USD; Apple chuẩn bị ra mắt ứng dụng âm nhạc mới.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/3/2023.


iPhone đời đầu được mua giá 55.000 USD

Phiên đấu giá được RR Auction (Mỹ) thực hiện trong một tuần và kết thúc ngày 17/3. Theo giới thiệu, chiếc iPhone 2G có tên mã A1203, bộ nhớ 8 GB và nằm trong lô hàng iPhone thương mại đầu tiên được xuất xưởng. Máy kèm túi đựng và giấy đăng ký gói cước nhà mạng AT&T năm 2007.

"Người bán đã mua điện thoại ngay khi mới ra mắt. Nhưng là nhân viên Apple, ông được tặng thêm một chiếc khác. Do đó, thiết bị chưa bao giờ được mở ra", theo lời giới thiệu trên RR Auction.

Nhà đấu giá đặt mức khởi điểm cho thiết bị là 599 USD (14,1 triệu đồng), tương đương giá sản phẩm khi ra mắt cách đây 16 năm. Tuy nhiên, số thu về đã gấp 90 lần giá bán gốc.

Mẫu iPhone 2G mà RR Auction vừa bán chưa phải đắt nhất. Đầu tháng 2, một đơn vị đấu giá khác của Mỹ là LCG Auctions cũng bán thành công iPhone đời đầu "nguyên seal" với giá 63.356 USD (1,5 tỷ đồng).

Theo các chuyên gia, iPhone nguyên niêm phong cũng như những sản phẩm đời đầu của Apple thường được giới sưu tầm coi là tài sản tiềm năng, có giá trị bền vững. Trước đó, nhiều mẫu iPhone, máy tính Macintosh, Apple-1 hay vật dụng có dấu ấn của cố CEO Steve Jobs từng được đấu giá với mức từ hàng chục nghìn tới hàng triệu USD.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/3: iPhone đời đầu được mua giá 55.000 USD - Ảnh 1

Apple chuẩn bị ra mắt ứng dụng âm nhạc mới

Theo đó, ứng dụng Apple Music Classical đã xuất hiện trên kho ứng dụng của App Store để cho người dùng có thể đặt hàng trước thời điểm ra mắt vào cuối tháng 3 này.

Cụ thể, ứng dụng này dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 28/3/2023 trên App Store. Apple Music‌ Classical mới cung cấp cho người đăng ký ‌Apple Music‌ quyền truy cập vào hơn 5 triệu bản nhạc cổ điển, bao gồm các bản phát hành mới chất lượng cao.

Bên cạnh đó, hàng trăm danh sách phát được tuyển chọn, hàng nghìn album độc quyền và các tính năng khác như tiểu sử của nhà soạn nhạc và tìm hiểu sâu về các tác phẩm chính.

Apple cho ra mắt ứng dụng này giúp người dùng có thể sử dụng một giao diện đơn giản hơn để tương tác với nhạc cổ điển. Apple Music‌ Classical cho phép người dùng tìm kiếm theo nhà soạn nhạc, tác phẩm, nhạc trưởng,… Người dùng có thể nhận được thông tin chi tiết hơn từ các ghi chú và mô tả.

Những nhà soạn nhạc nổi tiếng như Ludwig van Beethoven, Frédéric Chopin và Johann Sebastian Bach… đã được Apple đặt mua các bức chân dung kỹ thuật số có độ phân giải cao để tích hợp cho ứng dụng mới này.

Hiện “nhà Táo” cũng đang rất tích cực làm việc các tổ chức và nghệ sĩ âm nhạc cổ điển để cung cấp nội dung và bản ghi âm độc quyền.

Đáng chú ý thì Apple Music‌ Classical sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị iOS chạy iOS 15.4 trở lên khi chính thức ra mắt vào cuối tháng 3 này.

CEO OpenAI lo sợ về mối đe dọa của AI

CEO OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, cảnh báo công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể tái định hình xã hội, đi kèm nhiều hiểm họa khó lường.

"Chúng ta cần cẩn trọng. Mọi người nên thấy vui khi chúng tôi bày tỏ lo ngại về AI, nhất là khi các mô hình phát triển chúng có thể bị lạm dụng cho những chiến dịch tung tin giả", Sam Altman, CEO của OpenAI, nói hôm 17/3. "AI ngày càng viết được những đoạn mã lập trình phức tạp và có thể được dùng cho những đòn tấn công mạng".

Altman nhấn mạnh các nhà quản lý và xã hội cần phát triển theo kịp công nghệ, nhằm đối phó và ngăn chặn những hậu quả tiêu cực với con người. Tuy nhiên, ông khẳng định AI là "công nghệ tuyệt vời nhất được loài người phát triển".

Cảnh báo được đưa ra ngay sau khi OpenAI giới thiệu mô hình GPT-4, chưa đầy bốn tháng sau khi mô hình GPT-3.5 trong ChatGPT được công bố. Alman đánh giá phiên bản mới "không hoàn hảo", nhưng đạt điểm gần như tuyệt đối trong bài thi toán của trường trung học Mỹ, cũng như có thể viết mã bằng phần lớn ngôn ngữ lập trình hiện nay.

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục