Thông tin từ Infonet cho biết, chiều 20/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia về tình trạng kỹ thuật phương tiện thủy trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, theo dữ liệu trên hệ thống đăng kiểm cho thấy, chiếc tàu kéo đâm sập cầu Gềnh đã hết hạn kiểm định gần 3 tháng.
Cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập. Ảnh: VNE
Cụ thể, tàu kéo SG - 3745 có công suất 205 CV, chủ tàu là Phan Thế Thượng, địa chỉ 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Tàu được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015. Còn sà lan mang số hiệu SG - 5984 được kéo theo, người đứng tên đăng ký là Nguyễn Thu Hồng (cùng địa chỉ trên), có hạn đăng kiểm đến 4/7/2016.
Liên quan đến hai tài công lái tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, theo VNE, sáng 21/3, thượng tá Huỳnh Yên Nam - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết đã bắt Trần Văn Giang (36 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy khi chạy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Cả hai bị bắt ở miền Tây, đang được di lý về Đồng Nai để lấy lời khai.
Trưa 20/3, tàu kéo sà lan chở cát chạy từ TP HCM về Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một mố cầu, 2 nhịp sập xuống nước. Nhiều người chạy xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước. Nhiều lực lượng cứu hộ được triển khai để bảo vệ hiện trường, tìm kiếm người gặp nạn, trục vớt xe máy...
Phương Anh (Tổng hợp)