Mới đây, CTCP Sơn Hà Sài Gòn (SHA) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2016. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất quý I/2016 của SHA đạt 128 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo lý giải của lãnh đạo SHA thì nguyên nhân chủ yếu là do kênh bán hàng của công ty đã triển khai tốt các điểm bán, đại lý cấp 2 và người tiêu dùng nên thị phần của công ty tăng trưởng tương đối tốt.

Đầu tư vào KCN Chu Lai khiến Sơn Hà Sài Gòn tiết kiệm đáng kể chi phí. Ảnh: Internet
Mặc dù doanh thu thuần hợp nhất quý I/2016 tăng 24% so với cùng kỳ 2015 nhưng giá vốn quý I/2016 của SHA chỉ tăng 17,9% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu khá tích cực đến từ việc giá nhập mua vật tư từ Hà Nội của Công ty con tại Chu Lai thấp hơn so với giá nhập mua của Công ty mẹ, chi phí nhân công và các chi phí khác tại Chu Lai cũng thấp hơn.
Chính bởi những tín hiệu tích cực từ việc giảm chi phí khi đầu tư vào Khu công nghiệp Chu Lai đã khiến CTCP Sơn Hà Sài Gòn quyết định tăng vốn điều lệ tại Công ty TNHH MTV Quốc tế Sơn Hà Chu Lai từ 10 tỷ đồng lên thành 35 tỷ đồng.
Kết thúc quý I/2016, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của SHA đạt 7,87 tỷ đồng, gấp 2,54 lần cùng kỳ năm ngoái.
Tùng Lâm