Tiếp tục thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc

Bộ Giao thông vận tải vừa có Quyết định số 533/QĐ-BGTVT điều chỉnh, bổ sung hướng dẫn triển khai thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tiếp tục thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc
Tiếp tục thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc
 

Cụ thể, điều chỉnh thời gian thí điểm quy định tại điểm a khoản 2 mục III của Kế hoạch thực hiện cho đến khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được ban hành và có hiệu lực thi hành hoặc cho đến hết ngày 31/12/2025.

Đối với các tỉnh, thành phố đã và đang thực hiện thí điểm chủ động rà soát để sửa đổi, điều chỉnh hoặc bổ sung hành trình tuyến khai thác, phạm vi hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới tại địa phương và thực hiện thí điểm có hiệu quả, tránh lãng phí.

Hiện tại, Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được hoàn thiện theo chỉ đạo của Chính phủ, vì vậy các tỉnh, thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm nhưng chưa phê duyệt đơn vị triển khai thực hiện thí điểm cần bám sát tiến độ xây dựng Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và thời gian thí điểm khi xem xét, phê duyệt thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc trên địa bàn, đảm bảo khả thi về thời gian khi thực hiện thí điểm.

Trước đó, tại văn bản số 2171/TTg-KTN ngày 06/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô chuyên dụng 02 tầng, thoáng nóc. Thời gian thí điểm 5 năm đến cuối năm 2021.

Theo Bộ Giao thông vận tải, từ năm 2016 hoạt động thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc đã góp phần hiện đại hóa công tác điều hành vận tải, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân thông qua cung cấp dịch vụ vận tải, tăng cường an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông và xây dựng nền văn minh đô thị.

Đồng thời, tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo sự hài lòng cho khách du lịch; góp phần nâng cao hình ảnh của các địa phương triển khai dự án, tạo được sản phẩm mới; xây dựng hình ảnh cho ngành du lịch, ngành giao thông, có khả năng thu hút thêm khách du lịch quốc tế tới Việt Nam.

Quang Trung

Pháp luật và Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục