Wall Street Journal đưa tin, Inditex cho biết có kế hoạch mở từ 280-360 cửa hiệu mới trong năm nay, bao gồm cửa hiệu đầu tiên tại 5 thị trường mới là Việt Nam, New Zealand, Paraguay, Aruba, và Nicaragua. Năm ngoái, tập đoàn này mở 330 cửa hiệu mới trên toàn thế giới.
Ngoài thương hiệu chủ lực là Zara, Inditex còn sở hữu 7 thương hiệu khác gồm Massimo Dutti, Pull & Bear, và Bershka.
Một cửa hiệu Zara ở thành phố New York, Mỹ.
Inditex cho biết thu nhập ròng của tập đoàn này trong năm 2015 đạt 2,88 tỉ euro, chạm gần tới mức ước tính trước đó của tập đoàn là 2,9 tỉ euro, tăng 15% so với một năm trước đó. Thu nhập trước thuế của tập đoàn gần như mức mong đợi, đạt 4,7 tỉ euro so với ước tính trước đó là 4,73 tỉ euro.
Doanh thu so với năm trước đó tăng lên 8,5% từ mức 5%. Trong năm 2015, Inditex đã mở 330 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 7.000 ở 88 thị trường. Trong hơn 1 thập niên qua, tập đoàn này đã mở ra ít nhất một cửa hàng mới mỗi ngày. Vào năm 2010, Inditex đã qua mặt "gã khổng lồ" Gap để trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới về doanh số. Một năm sau, tập đoàn này tiếp tục qua mặt cả Banco Santander trở thành công ty lớn nhất tại Tây Ban Nha.
Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/1, Inditex có 7.013 cửa hiệu tại 88 thị trường trên toàn cầu, từ con số 2.692 cửa hiệu vào năm 2005. Trong đó, số cửa hiệu Zara là hơn 2.000.
Thành công của Zara đã đưa nhà sáng lập Inditex, ông Amancio Ortega, trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.
Đối với thương hiệu Zara, với kiểu cách thiết kế đơn giản, tiện lợi mà sang trọng, người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp trung lưu, luôn ưa chuộng và dành nhiều tình cảm đặc biệt với những sản phẩm quần áo, giày dép...mang tên thương hiệu này.
Theo giới phân tích, thành công của Zara có được là nhờ phản ứng nhanh chóng trước sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng thông qua một chuỗi cung cấp hiện quả, đồng thời giữ lượng hàng trong kho ở mức thấp. Cách làm này khiến khách hàng của Zara luôn có tâm lý “mua ngay kẻo hết”.
Hiện tại, Inditex đang là gương mặt dẫn đầu ngành thời trang của thế giới nói chung và đất nước Tây Ban Nha nói riêng.
Phương Anh (Tổng hợp)