Thuốc nhỏ mắt Purely Soothing bị thu hồi do không đạt chất lượng

Pharmedica USA đang tiến hành thu hồi hai lô thuốc nhỏ mắt Purely Soothing 15% MSM Drops do lo ngại về việc sản phẩm này có thể không được vô trùng.

Hai lô thuốc nhỏ mắt Purely Soothing 15% MSM Drops đã được bán trên toàn thế giới tại các nhà bán lẻ trực tuyến bao gồm cả Amazon. Mới đây, theo một thông báo được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đăng tải, việc sử dụng thuốc nhỏ mắt này có thể gây ra "nguy cơ nhiễm trùng mắt dẫn đến mù lòa".

Trích dẫn những lo ngại về việc "không vô trùng", Pharmedica USA cho biết những người đã mua thuốc nhỏ mắt nên ngừng sử dụng ngay lập tức và trả lại nơi mua.

Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Purely Soothing 

Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Purely Soothing 

Các sản phẩm bị thu hồi có dạng chai nhỏ mắt hình trụ, màu trắng, dung tích 30ml và 15ml, có số UPC 731034913799 và 731034913829 kèm với mã lô 2203PS01 và 1808051 trên nhãn.

Kể từ khi thông báo thu hồi, FDA chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo liên quan đến việc sử dụng sản phẩm này. Cơ quan này cho biết thêm khách hàng nên tới các trung tâm y tế nếu họ gặp bất kỳ triệu chứng nào sau khi sử dụng thuốc nhỏ mắt không vô trùng.

Đợt thu hồi này là một trong hàng loạt vụ thu hồi thuốc nhỏ mắt trong năm 2023. FDA cũng đã cảnh báo thu hồi 6 lô Dung dịch nhỏ mắt Brimonidine Tartrate, 0,15% từ Apotex Corporation, sau khi có báo cáo về các vết nứt phát hiện trên nắp chai. Điều này dẫn đến những lo ngại về tính vô trùng của sản phẩm.

Vào ngày 24/2, FDA đã thông báo về việc Global Pharma Healthcare thu hồi Thuốc mỡ mắt nhân tạo do Delsam Pharma phân phối. Sản phẩm được báo cáo bị rò rỉ và có những lo ngại về việc nhiễm khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt và mù lòa.

Trước đó, Global Pharma đã thu hồi tất cả các lô Thuốc nhỏ mắt nhân tạo Artificial Tears Lubricant do EzriCare và Delsam Pharma phân phối. Loại thuốc nhỏ mắt này có liên quan đến 55 trường hợp nhiễm trùng mắt ở 12 tiểu bang, bao gồm các trường hợp dẫn đến mất thị lực, nhập viện và ghi nhận một trường hợp tử vong.

 

Mỹ Linh

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục