Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về mua vắc xin Covid-19, xác định chiến lược mới "5K + vắc xin"

Ngày 18/5, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị quyết số 09 về việc mua vắc xin phòng Covid-19, giao Bộ Y tế khẩn trương thực hiện mua vắc xin nhanh nhất có thể.

Ngày 18/5, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị quyết số 09 về việc mua vắc xin phòng Covid-19, giao Bộ Y tế khẩn trương thực hiện mua vắc xin nhanh nhất có thể.

Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về mua vắc xin Covid-19, xác định chiến lược mới "5K + vắc xin" - Ảnh 1

Theo đó, chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương tổ chức thực hiện mua vắc xin một cách nhanh nhất để có thể triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng cho nhân dân.

Việt Nam đã xác định cuộc chiến chống "giặc" Covid -19 chưa kết thúc, vì vậy thực hiện tốt thông điệp "5K vắc xin" chính là chiến lược căn bản, lâu dài để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu kiên quyết thực hiện có hiệu quả chiến lược vắc xin, cụ thể là đẩy nhanh hơn nữa việc tiếp cận mua, nhập khẩu các nguồn vắc xin theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; nhận chuyển giao công nghệ, đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu và sản xuất vắc xin trong nước; tổ chức tiêm chủng cho hiệu quả, chủ động phòng ngừa sự cố và giải thích rõ khi có sự cố.

Để sớm có vắc xin và tiêm cho nhân dân theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế và các bộ, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe nhân dân, sức khỏe cộng đồng, lợi ích của quốc gia, dân tộc, cùng cộng đồng trách nhiệm, thống nhất thực hiện các giải pháp để có vắc xin sớm nhất.

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đang diễn biến phức tạp, biện pháp khẩn, quan trọng hơn cả, vẫn là 5K: mang khẩu trang, khử khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn, không tập trung đông người nếu không cần thiết, khai báo y tế khi di chuyển.

PV

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục