Thông điệp quảng cáo mới của Vinacafé gây nhiều tranh cãi

(Kinhdoanhnet) - Thông điệp mới của Vinacafé: "Tại Vinacafé, chúng tôi luôn tin rằng “cà phê phải là cà phê”. Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất" đang gây nhiều tranh cãi bởi sự thẳng thắn bất thường của doanh nghiệp.

Theo đó, Vinacafé mới bất ngờ đưa ra thông cáo báo chí, cho biết doanh nghiệp này sẽ chỉ bán cà phê nguyên chất, thay vì các sản phẩm có trộn đậu nành như trước kia. Nhãn hàng truyền đi thông điệp: “Tại Vinacafé, chúng tôi luôn tin rằng “cà phê phải là cà phê”. Từ ngày 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất”.

Thông điệp quảng cáo mới của Vinacafé gây nhiều tranh cãi - Ảnh 1
Thông điệp quảng cáo gây tranh cãi của Vinacafé

Theo lý giải của hãng, trong suốt 50 năm qua họ đã buộc phải bán cà phê không nguyên chất, tức là độn thêm đậu nành vì “chiều theo khẩu vị của thị trường”, thì nay, Vinacafé tự hào tuyên bố dòng cà phê Wake - up và Phinn cũng đều là "cà phê phải là cà phê" và ngon hơn, cà phê hơn, Việt Nam hơn so với dòng cà phê này có trộn đậu nành trước đó.

Tuy nhiên, chiến lược quảng cáo này dường như đã “phản chủ” bởi dù không phải lần đầu tiên thương hiệu này thừa nhận các sản phẩm của mình không phải nguyên chất, nhưng thông điệp này của nhãn hàng lại thể hiện sự thẳng thắn bất thường. Không ít người cho rằng đây là hành động "lấy búa đập vào chân mình", hay thậm chí là thừa nhận ngầm việc đã "lừa" người tiêu dùng trong suốt 50 năm tồn tại.

Có thể nói, thông điệp trong quảng cáo mới này đã khiến Vinacafé phải đối mặt với với những phản ứng ngược của người tiêu dùng. Bên cạnh một số quan điểm đánh giá cao sự trung thực của Vinacafé, cho rằng đây là lợi thế khi khẳng định từ nay chỉ bán hàng nguyên chất thì hầu hết các quan điểm đều bày tỏ sự nghi ngờ.

Dư luận cho rằng Vinacafé đang làm tổn thương khách hàng, bởi câu tuyên ngôn thiếu tinh tế trên khiến khách hàng hiểu rằng Vinacafé đã "lừa dối" họ trong suốt 50 năm tồn tại. Người tiêu dùng không hiểu trước ngày 1/8 họ đã uống cái gì và từ đó, nảy sinh tâm lý nghi ngờ sản phẩm cà phê và cách làm ăn của hãng.

"Không phải là quá khắt khe nhưng Vinacafé phải chăng đang nợ người tiêu dùng Việt Nam một lời xin lỗi?", một độc giả đặt câu hỏi.

Hoài Anh (Theo Trí thức trẻ, Kiến thức)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục