Thị trường ấm lên: Giới kinh doanh BĐS quyết đinh "khai xuân" sớm!

(Kinhdoanhnet) - Khác với mọi năm, đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã quyết định khai xuân sớm hơn mọi năm, vừa để phục vụ nhu cầu mua hàng của người dân vừa để đón những tín hiệu phục hồi tích cực từ phía thị trường.


Thị trường ấm lên: Giới kinh doanh BĐS quyết đinh "khai xuân" sớm! - Ảnh 1
Thị trường ấm lên: Giới kinh doanh BĐS quyết đinh "khai xuân" sớm!

Qua theo dõi trên thị trường bất động sản trong một thời gian dài có thể nhận thấy một điều đã trở thành quy luật đó là sau Tết Nguyên Đán, tức tháng 1 đầu năm, hầu như thị trường BĐS rất ít có giao dịch. Nguyên nhân của thực trạng này, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS lý giải là do sự ảnh hưởng của phong tục truyền thống dân tộc. Theo đó, vào tháng 1 âm lịch, mọi người thường kiêng xuất tiền vì sợ bị "dông" cả năm sẽ khiến gia đình rơi vào cảnh túng thiếu. 

Cũng chính vì vậy nên người dân thường ít khi quyết định những việc lớn vào những ngày đầu xuân, nếu có cũng phải đợi đến tháng 2 âm lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản cũng vi thế mà đã làm một cuộc chạy đua nước rút hết sức khẩn trương vào thời điểm cuối năm và sau Tết, họ có thể yên tâm nghỉ ngơi trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, khác với các năm trước, trong năm nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã quyết định khai xuân sớm hơn mọi năm, vừa để phục vụ nhu cầu mua hàng của người dân vừa để đón những tín hiệu phục hồi tích cực từ phía thị trường. Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA cho biết: Việc khai xuân đầu năm chúng tôi bắt đầu đi làm từ mùng 6 Tết âm lịch, giống như nhiều công ty khác.

Nếu như năm trước công ty khai xuân muộn thì năm nay, ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư VIC lại lựa chọn ngày mùng 8 Tết để bắt đầu một năm kinh doanh mới. Theo chia sẻ của ông Hải thì ngày mùng 8 Tết là ngày lành tháng tốt đã được công ty chọn kỹ để có thể mang lại một năm kinh doanh phát đạt cho công ty. Hơn nữa , thị trường cuối năm tốt nên nhân viên cũng háo hức đi làm sớm, không muốn nghỉ lâu nên cũng đã có ý kiến lãnh đạo cho đi làm sớm hơn năm trước.

“Mọi năm phải qua Rằm tháng Giêng khách hàng mới đi tìm hiểu thị trường nhà đất, nhưng năm nay thị trường ấm hơn nên có lẽ khách hàng sẽ có nhu cầu sớm hơn. Đối tượng tìm hiểu mua nhà trước ngày Rằm thường là những khách hàng đi lao động nước ngoài, khi về nước cuối năm họ thường tìm hiểu trước, sau đó ăn tết xong là họ sẽ tiến hành giao dịch, nên chúng tôi đi làm sớm để “nhắm” đến đối tượng khách hàng này”, ông Hải chia sẻ.

Với nhân viên môi giới thì họ lại có kế hoạch riêng để có thể đạt hoặc vượt chỉ tiêu kinh doanh của mình trong năm mới. Chia sẻ với PV, anh Hoàng Văn Minh, nhân viên kinh doanh một đơn vị phân phối hàng loạt các căn hộ chung cư tại nhiều dự án ở Hà Nội cho hay, với nghề kinh doanh như tôi sẵn sàng phục khách hàng, kể cả mùng 1 Tết nếu họ có nhu cầu.

Theo anh Minh, dù được nghỉ Tết tới 9 ngày nhưng anh vẫn xác định tinh thần lúc nào cũng có thể tư vấn nếu khách hàng gọi điện hoặc nếu muốn có thể gặp trực tiếp. Bởi lẽ, với những người bận việc hoặc ở xa rất có thể ngày Tết họ sẽ kết hợp vừa đi chơi, đi thăm họ hàng và tìm hiểu dự án nếu có ý định đầu tư hay mua thêm căn nhà ở tỉnh thành khác. Do đó, Tết cũng là cơ hội để tăng chỉ tiêu bán hàng.

Mai Hoa - (Tổng hợp theo Infonet, Trí thức trẻ)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục