Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

Ngày 22/04/2024, BSI - Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của Công ty.

 

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính.  
Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính.  
 

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Giám đốc Công ty, Trưởng/phó các bộ phận, thành viên Ban Quản lý năng lượng và khí nhà kính của Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất, đại diện BSI Việt Nam.

Ông Hồ Đức Thọ - Phó Giám đốc Công ty chia sẻ, việc thực hiện thu thập các dữ liệu, lập báo cáo và xác định định lượng phát thải khí nhà kính có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thép Hòa Phát Dung Quất. Công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch quản lý theo dõi, báo cáo kiểm kê khí nhà kính định kỳ, thường xuyên, đồng thời tối đa số hóa các công cụ thu thập, theo dõi dữ liệu, phục vụ quá trình truy xuất, cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác.

“Đây là thành công bước đầu của chúng tôi trong việc chủ động cập nhật và thực hiện các giải pháp để đáp ứng, nâng cao năng lực theo các yêu cầu mới, rộng đường xuất khẩu cho các mã/dòng sản phẩm chất lượng cao khác của Thép Hòa Phát Dung Quất ở các thị trường trên toàn thế giới trong tương lai”, ông Thọ cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Duyên Anh – Tổng Giám đốc BSI Việt Nam gửi lời chúc mừng đến Thép Hòa Phát Dung Quất đã hoàn thành quá trình kiểm tra, xác nhận báo cáo kiểm kê khí nhà kính tại Khu liên hợp theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018. Theo Tổng Giám đốc BSI Việt Nam, việc đạt được Giấy công bố trên cho thấy dấu ấn rõ nét trong lộ trình cam kết kiểm soát, giảm thải khí nhà kính của Hòa Phát Dung Quất. “Với bước tiến đã đạt được, BSI Việt Nam tin rằng, Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ đạt được những cột mốc tiếp theo trên hành trình phát triển bền vững”, ông Anh nói.

BSI Việt Nam tin rằng, Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ đạt được những cột mốc tiếp theo trên hành trình phát triển bền vững.  
BSI Việt Nam tin rằng, Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ đạt được những cột mốc tiếp theo trên hành trình phát triển bền vững.  
 

Là nhà sản xuất thép lớn nhất khu vực Đông Nam Á, ngay từ đầu, Tập đoàn Hòa Phát đã áp dụng công nghệ sản xuất tuần hoàn khép kín, hiện đại của các nước G7 vào sản xuất tại tất cả các khu liên hợp sản xuất gang thép. Hòa Phát đã tính toán kỹ lưỡng và dành tới 30% vốn đầu tư cho các hạng mục môi trường. Các khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát đều áp dụng hàng loạt các giải pháp và ứng dụng công nghệ mới nhất để tối ưu sản xuất cũng như tiết kiệm năng lượng.

Năm 2023, tổng lượng điện phát của Nhà máy Nhiệt điện, Thép Hòa Phát Dung Quất ghi nhận đạt 1,96 tỷ KWh giúp Công ty tự chủ 90% lượng điện năng cho sản xuất. Ngoài sử dụng nhiệt dư trong luyện coke để phát điện, Khu liên hợp còn tận dụng khí than dư thừa trong luyện gang, thép làm nhiên liệu cho nồi hơi để phát điện. Công nghệ sản xuất điện năng này đã góp phần bảo vệ môi trường, giảm lượng phát thải CO2 so với loại hình phát điện nhiệt than có công suất tương đương.

Cuối tháng 11/2023, Thép Hòa Phát Dung Quất được Tổ chức BSI thực hiện hoàn thành quá trình kiểm tra xác nhận Báo cáo kiểm kê khí nhà kính tại Khu liên hợp, đáp ứng các yêu cầu và đủ điều kiện xác nhận và công bố Báo cáo Kiểm kê khí nhà kính cho doanh nghiệp theo yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng hoàn thành quá trình Kiểm kê xác nhận theo ISO 14067: 2018 – Định lượng dấu vết carbon trên sản phẩm cho các dòng sản phẩm của Khu liên hợp vào cuối tháng 1/2024.

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục