Thế Giới Di Động lập công ty con nhằm bán 20% vốn Bách Hóa Xanh

MWG sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn trong chuỗi Bách Hóa Xanh cho công ty mới thành lập, giá trị chuyển nhượng là 12.795 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc thành lập công ty con là Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Công ty con này sẽ đặt trụ sở chính Tp.HCM.

Như vậy, sau quyết định này, MWG chính thức sở hữu 10 công ty con, trong đó nhiều đơn vị tạo thương hiệu và được biết đến nhiều trên thị trường bán lẻ là Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Nhà thuốc An Khang, Topzone...

Theo báo cáo tài chính riêng đã kiểm toán, Thế Giới Di Động đang nắm 99% vốn của Bách Hóa Xanh. MWG sẽ chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu trong Bách Hóa Xanh cho Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh mới thành lập, giá trị chuyển nhượng là 12.795 tỷ đồng.

Động thái tái cơ cấu để thuận tiện cho việc phát hành riêng lẻ và niêm yết trên sàn chứng khoán sẽ diễn ra tại CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh mới thành lập này. Công ty mới còn có thể đầu tư thêm vào các đơn vị khác hoạt động trong ngành nghề có liên quan.

Trước đó, Thế Giới Di Động tiết lộ sẽ chào bán tối đa 20% cổ phần của chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh trong giai đoạn 2022-2023. Kế hoạch trên sẽ MWG lấy ý kiến cổ đông trong phiên họp thường niên cuối tháng 4 này. Doanh nghiệp cho biết hướng đến các đối tác, nhà đầu tư trong khu vực hoặc trên thế giới, ngoại trừ đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam, chào mua cổ phần với định giá cao nhất.

Số tiền thu về sẽ đầu tư cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ. Ngoài ra, Thế Giới Di Động còn muốn dồn lực để phát triển kênh bán hàng online và mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh ra toàn quốc.

Theo báo cáo kinh doanh 2 tháng đầu năm nay, chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh tiếp tục đóng góp 3.900 tỷ đồng doanh thu cho tập đoàn. Kể từ cuối tháng 2, chuỗi này bắt đầu triển khai những thay đổi lớn như thu hút khách hàng bằng chiến lược giá bán cực kỳ hấp dẫn ngay cả so với kênh truyền thống và nỗ lực chỉ bán hàng mới trong ngày để biến thực phẩm tươi sống trở thành điểm đến của cửa hàng. Sang tháng 3, chuỗi bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khả quan khi lượt khách hàng (traffic) và sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gần gấp đôi so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Thế Giới Di Động lập công ty con nhằm bán 20% vốn Bách Hóa Xanh - Ảnh 1

Công ty cho biết sẽ tập trung mọi nguồn lực để thu hút khách hàng và đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ sẽ tác động đến biên lợi nhuận trong ngắn hạn, tuy nhiên đây là sự đầu tư cần thiết để chuỗi phát triển bền vững trong tương lai.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MWG gây chú ý trong phiên 13/4 khi xuất hiện một loạt giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng gần 9,4 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị giao dịch hơn 1.400 tỷ đồng. Đạt giao dịch khối ngoại kỷ lục suốt thời gian trở lại đây. Tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại MWG đạt 49%.

Trần Thu Thảo

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục