TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ ‘THẬT’

"Làm sữa bột pha lại thì có lãi ngay nhưng tôi không làm mà chọn con đường đầu tư dài hạn là chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi sạch cho người tiêu dùng...

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ ‘THẬT’ - Ảnh 1
Bà Thái Hương - Nhà sáng lập tập đoàn TH kiên định với con đường sữa tươi sạch

 

... Tới giờ, tôi tự hào thấy người tiêu dùng đã có “lãi” là được sử dụng sản phẩm sữa tươi tốt từ đồng đất quê mình".
Đó là tâm sự của bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH. Là một doanh nhân, bà đủ bản lĩnh để xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp theo từng thời điểm đầu tư, từng giai đoạn đầu tư. Những ai theo dõi sự phát triển của TH true MILK sẽ hiểu bà, hiểu về cách bà định vị thương hiệu từ chữ “THẬT” để làm nên giá trị thương hiệu sản phẩm sữa tươi được yêu mến tại Việt Nam.

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ ‘THẬT’ - Ảnh 2
Con chip đeo ở chân bò - thiết bị thông minh có thể phát hiện bệnh viêm vú ở bò trước 4 ngày

 

Chọn con đường gian khổ nhất là đầu tư vào nông nghiệp - trồng cỏ, nuôi bò, chế biến sữa, triết lý kinh doanh nhất quán của bà Thái Hương là không bằng mọi cách tối ưu hóa lợi nhuận, mà hợp lý hóa lợi ích, luôn hướng tới cộng đồng, vì lợi ích của người tiêu dùng. TH tiên phong minh bạch hóa thị trường sữa nước, đề xuất cơ quan chức năng quy định phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu trên mỗi sản phẩm sữa tươi, để bảo vệ quyền lợi khách hàng và doanh nghiệp sữa chân chính. “Hữu xạ tự nhiên hương”, TH true MILK đang chiếm 40% phân khúc sữa tươi. Từ con đường gian khổ đó, bà và Tập đoàn TH đã đạt được những thành tựu lớn, làm nên 4 cuộc cách mạng dẫn dắt thị trường.

Cuộc cách mạng sữa tươi sạch

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ ‘THẬT’ - Ảnh 3
Những cô bò sữa Organic tại Trang trại TH thảnh thơi vui đùa ngoài cánh đồng chăn thả

 

Tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, bà Thái Hương và Tập đoàn TH đã khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa trị giá 1,2 tỉ USD. Chỉ sau 5 năm - năm 2015, Tập đoàn TH đã ghi dấu ấn với trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á.

Cuộc cách mạng minh bạch thị trường sữa

Trước sự nhập nhèm, thiếu minh bạch về khái niệm trong Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm sữa dạng lỏng (QCVN 5-1:2010/BYT), từ năm 2011 đến nay, suốt 7 năm, bà Thái Hương và Tập đoàn TH kiên trì đấu tranh cho sự minh bạch tên gọi sữa, phân biệt rõ sữa tươi với các loại sữa pha lại, sữa hoàn nguyên và sữa hỗn hợp ở Việt Nam.

Cuộc cách mạng hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ ‘THẬT’ - Ảnh 4
Sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic đạt tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ được sản xuất trên đồng đất Việt

 

Ngày 17.12.2015 trở thành một trong những dấu mốc đáng nhớ của tập đoàn khi TH khởi xướng triển khai sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu EC834-2007, EC889-2008; tiêu chuẩn Mỹ USDA-NOP tại Việt Nam. Cùng ngày, Tập đoàn TH đã nhận các chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm rau củ quả thương hiệu FVF và nguyên liệu dược liệu của TH Herbals.
Cuộc cách mạng về tiêu chuẩn ly sữa học đường

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ ‘THẬT’ - Ảnh 5
Trẻ em tại bản Thung Khạng, bản xa xôi nhất của huyện Quỳ Châu (Nghệ An) uống sữa TH SCHOOL MILK theo Chương trình Sữa học đường

 

Cuộc cách mạng thứ 4 gắn với sáng kiến khởi xướng của bà Thái Hương về sữa học đường, đấu tranh tới cùng để tạo ra quy chuẩn cho ly sữa học đường của trẻ em Việt Nam - đó phải là ly sữa tươi sạch đạt các quy chuẩn chất lượng như Thông tư 29 của Bộ NNPTNT về sữa thô, Quyết định 5450/BYT về sữa tươi học đường.

Xác định đầu tư trong vòng 10 năm, Tập đoàn TH kiên trì các mục tiêu của mình: phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa ra nhiều tỉnh thành, phát triển đàn bò (cả về lượng và về chất. TH là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nhập bò sữa cao sản từ Mỹ về Việt Nam với số lượng lớn). Trong lộ trình của mình, TH có kế hoạch đầu tư tới năm 2020 với quy mô đàn bò lên tới 137.000 con. Bà Thái Hương khẳng định dù đi nhanh hay chậm, bà vẫn sẽ đi hết lộ trình này. Kinh doanh, phát triển thương hiệu song song với tiến trình đầu tư, Tập đoàn TH tự tin triển khai Dự án sữa của mình trong nước và quốc tế với những bước đi thận trọng, bài bản, đảm bảo sử dụng đồng vốn hiệu quả.

 

Theo Huyền An/Thanhnien.vn

 

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục