Ngày 21/01/2016 vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2016 tại Khách sạn Melia (Hà Nội). Nếu như phương châm “Khơi thông mọi nguồn lực” là kim chỉ nam để Tập đoàn Bảo Việt hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2015 thì trong năm 2016 này, với định hướng xuyên suốt “Đầu tư chiều sâu vì sự phát triển bền vững”, Tập đoàn Bảo Việt đã đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. Nhằm thể hiện sự đồng lòng quyết tâm hoàn thành mục tiêu kinh doanh đề ra, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên đã cùng ký giao ước thi đua.

Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên ký kết giao ước thi đua năm 2016. Ảnh: Tập đoàn Bảo Việt
Nhìn lại chặng đường nửa thế kỷ hoạt động, có thể thấy, con số 1 tỷ USD doanh thu mà Tập đoàn Bảo Việt đặt ra trong năm 2016 mang một ý nghĩa rất lớn. Năm 1965, tiền thân của Tập đoàn Bảo Việt ngày nay là Công ty bảo hiểm Việt Nam đã được thành lập tại Hải Phòng theo quyết định số 179/CP ngày 17/12/1964 với nhiệm vụ phục vụ một nhóm nhỏ các đơn vị kinh tế nhà nước kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, tầu biển thuộc Miền Bắc. Những ngày đầu hoạt động, Bảo Việt chỉ có vỏn vẹn 16 nhân viên với doanh thu hàng năm chỉ đạt 800 nghìn đồng Việt Nam, tổng tài sản nhỉnh hơn một chút với trị giá 900 nghìn đồng. Đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã có tới hơn 6.200 nhân viên, 168 chi nhánh và hơn 700 phòng giao dịch tại 63 tỉnh thành trên cả nước với doanh thu năm 2015 ước đạt 20.857 tỷ đồng. Kế hoạch doanh thu tỷ đô năm 2016 của Bảo Việt cho thấy tham vọng vươn ra tầm quốc tế của Tập đoàn này trong những năm tới.
Lãnh đạo của Tập đoàn Bảo Việt tin rằng, những giá trị thương hiệu truyền thống trong nửa thế kỷ qua sẽ tiếp tục phát triển Bảo Việt thành một thương hiệu hiện đại, năng động và chuyên nghiệp, giữ vững được niềm tin vững chắc của khách hàng, cổ đông, đối tác và cam kết của Bảo Việt, giúp Bảo Việt phát triển ngày càng vững mạnh và vươn xa.
Tùng Lâm