Ngày 14/10 Tesco đã quyết định dừng bán online các sản phẩm của nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever (Anh-Hà Lan) do bất đồng về giá cả.
Tesco dừng bán sản phẩm từ Unilever. Ảnh: AP
Hãng Unilever có ý định tăng 10% giá của một số mặt hàng, để bù lại khoản tiền phát sinh do phí nhập khẩu tăng. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh đồng Bảng Anh đang mất giá do tác động của việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit.
Các sản phẩm như bộ giặt Persil, kem Ben & Jerry... do Unilever sản xuất, đã không còn hiện diện trên trang web bán hàng trực tuyến của Tesco.
Xu hướng mất giá của đồng bảng Anh - giảm 19% so với đồng USD và giảm khoảng 16% so với đồng euro - đã khiến các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ phải "chiến đấu" vì lợi nhuận khi hàng nhập khẩu vào Anh trở nên đắt đỏ hơn.
Sau khi thông tin trên được công bố, thị trường chứng khoán London chứng kiến giá cổ phiếu của Tesco và Unilever giảm lần lượt 2,2% và 3,5%.
Trong khi đó, siêu thị lớn nhất Ireland là Supervalu cho biết cũng đã tổ chức các cuộc thương thảo với Unilever về vấn đề giá sản phẩm và có thể cũng gặp phải một số vấn đề về nguồn cung đối với các sản phẩm của Unilever.
Xu hướng mất giá của đồng bảng Anh gây ra tình trạng hàng nhập khẩu vào Anh trở nên đắt đỏ hơn, dẫn đến việc các nhà cung cấp và nhà bán lẻ tại Anh phải "đau đầu" vì bài toán lợi nhuận.
Trâm Anh