Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Quảng Trị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sự cố này đã làm một số chuyến tàu bị chậm so với lịch trình ban đầu. Dự kiến, tất cả hành khách của những chuyến tàu bị chậm hoặc bãi bỏ trên sẽ được tăng bo và chuyển tải qua điểm tai nạn để tiếp tục hành trình.
Theo tin trên Vietnam+, các chuyến tàu bị chậm gồm: tàu khách SE5 chiếm dụng khu gian Quảng Trị - Diên Sanh 496 phút; tàu SE20 chậm tại ga Mĩ Chánh 461 phút; tàu SE8 chậm tại ga Phò Trạch 113 phút và tại Huế 114 phút; tàu TN1 chậm tại ga Đông Hà 216 phút; tàu TN3 chậm tại ga Hà Thanh 178 phút; tàu TN5 chậm tại ga Tiên An 100 phút. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã phải bãi bỏ đôi tàu DDH42/DDH41 ngày 11/3.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng
Đối với tàu hàng, tính đến 6 giờ ngày 11/3, tàu 444T1 giải thể tại ga Phò Trạch; tàu 348T1 chậm tại ga Hiền Sĩ 340 phút; tàu RASY2T1 chậm tại ga Huế 382 phút; tàu HBN2T1 chậm tại ga Truồi 210 phút; tàu 446T1 chậm tại ga Cầu Hai 35 phút; tàu SBN1T1 chậm tại ga Tiên An 267 phút; tàu RASY1T1 chậm tại ga Thượng Lâm 309 phút; tàu HBN1T1 chậm tại ga Mĩ Đức 95 phút và tại ga Mĩ Trạch 77 phút.
Ông Trần Nhật Trung, giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố và cứu nạn đường sắt VN cho biết ngành đường sắt tập trung 400 nhân lực và 100 nhân lực tại địa phương tham gia cứu hộ ngay khi tai nạn vừa xảy ra.
Trước đó, khoảng 21g40 ngày 10-3, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một ôtô chở đất cố tình vượt đường ngang đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE5 chạy hướng Hà Nội -TP.HCM.
Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm, 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.
Anh Tú (Th)