Mới đây, một nữ khách hàng có tên Stacy Pincus đã đệ đơn kiện chống lại "gã khổng lồ" cà phê Starbucks. Pincus cho rằng, những khách hàng đang bị lừa vì họ thực sự chỉ nhận được một nửa lượng đồ uống mà họ trả tiền.
The Guardian trích đơn kiện của khách hàng này cho biết: "Khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo, và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả".
Starbucks bị kiện vì bỏ quá nhiều đá trong đồ uống
Ví dụ, một cốc Venti, theo Starbucks vẫn quảng cáo và làm marketing, có chứa 710 ml chất lỏng (24 ounce). Nhưng trong thực tế, khách hàng chỉ nhận được 414 ml café (14 ounce), phần còn lại đều là đá xay. Bản khiếu nại nhấn mạnh, người tiêu dùng hầu như đều chỉ được thưởng thức khoảng một nửa dung lượng café so với những gì Starbucks vẫn mô tả trong menu.
"Về bản chất, Starbucks quảng cáo kích cỡ của cốc đồ uống lạnh trên menu chứ không phải lượng chất lỏng chứa trong cốc mà khách hàng nhận khi mua đồ. Họ lừa dối khách hàng trong quá trình này", Pincus cho hay.
Số tiền mà nguyên đơn đòi Starbucks bồi thường vì “hành vi lừa dối người tiêu dùng” lên đến 5 triệu USD. Theo tài liệu của tòa án, hãng luật nổi tiếng Hart McLaughlin & Eldridge LLC có trụ sở chính tại Chicago sẽ đại diện cho bà Stacy Pincus trong vụ kiện này.
Tuy nhiên, Jamie Riley, một phát ngôn viên của Starbucks, cho rằng đơn kiện này không có giá trị: “Khách hàng của chúng tôi hiểu và biết rằng đá là một phần thiết yếu của bất cứ đồ uống 'có đá' nào. Nếu họ không hài lòng trong công tác chuẩn bị đồ uống, chúng tôi sẵn sàng làm lại”, CNN dẫn lời phát ngôn viên này cho biết.
Phương Anh