Ngày 29/6/2016, ông Bùi Trọng Khâm (có hộ khẩu thường trú ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã làm thủ tục đóng tạm ứng án phí theo yêu cầu của Tòa án nhân dân Quận 1. Bước đầu Tòa án xác định đây là vụ án "Tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa", trong đó nguyên đơn là ông Bùi Trọng Khâm, còn bị đơn là Công ty Sony Việt Nam (địa chỉ Tầng 6 & 7, Tòa nhà President Place, 93 Nguyễn Du, Quận 1. TP HCM). Tòa án nhân dân Quận 1 đã phân công Thẩm phán Trương Thị Quỳnh Tâm giải quyết vụ kiện này.
Chiếc Tivi Sony KDL 42 W700B của gia đình ông Bùi Trọng Khâm ở Hải Dương bị hỏng khi còn thời hạn bảo hành
Theo đơn khởi kiện của ông Bùi Trọng Khâm thì ngày 02/10/2014 gia đình ông mua chiếc tivi KDL 42 W700B mang nhãn hiệu của công ty Sony Việt Nam tại cửa hàng đại lý số 91, Phạm Ngũ Lão, Tp Hải Dương và được bảo hành 2 năm từ nhà sản xuất.
Sau gần 1 năm sử dụng tivi không có hiện tượng sự cố nào xảy ra, nhưng đến ngày 10/07/2016 tivi của bỗng dưng bị hỏng và ông đã thông báo tới Công ty Sony Hải Dương, sau đó nhân viên bảo hành của công ty đã đến nhà ông để sửa chữa. Tivi đã tiếp tục hoạt động sau khi được sự hỗ trợ của nhân viên bảo hành.
"Tuy nhiên đến ngày 21/09/2015 tivi lại bị hỏng tiếp lần thứ 2, lần này nhân viên bảo hành có đến nhà chụp Tivi và nói sẽ gửi thông tin về hãng để giải quyết” - ông Khâm cho hay.
Tòa án nhân dân Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đơn khởi kiện của ông Khâm
Nhưng sự việc khiến ông Khâm bức xúc đối với Công ty Sony, đó là ngày 23/09/2015, Trung tâm bảo hành đã gọi điện thoại cho ông nói là từ chối bảo hành và đưa ra lý do người dùng đã để nước vào tivi và trời nồm không biết bảo quản tivi.
Ngoài ra Trung tâm bảo hành cũng báo giá sửa chữa tivi tại nhà là 7.354.000đ và sẽ là 6.900.000 nếu sửa tại cơ sở này. Không đồng ý với quan điểm trên, chiều cùng ngày ông Khâm đã đến làm việc trực tiếp với Trung tâm nhưng không được đáp ứng.
Đến ngày 17/12/2015 Công ty Sony Việt Nam đã gửi thư giải quyết khiếu nại cho ông Khâm, trong thư công ty đã giải thích rằng: “Tivi đã được quý khách sử dụng một thời gian tại nhà nên công ty không thể biết chính xác nguyên nhân han rỉ đai sắt và mốc cáp bên trong tivi là do đâu, cũng như chúng tôi không thể kiểm tra việc sử dụng và bảo quản sản phẩm của quý khách có đúng hay không.” Sau đó công ty này kết luận rằng không phải do chất lượng sản phẩm mà khả năng là hỏng do sử dụng sai hướng dẫn như đặt tivi trong môi trường nóng ẩm hoặc do chất lỏng đổ vào.
Dương Yến (Theo NTD, GĐVN)