Snapchat học theo Facebook, đặt mục tiêu "khủng"

(Kinhdoanhnet) - Ứng dụng Snapchat đặt mục tiêu doanh thu năm 2016 từ 300 – 350 triệu USD, giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.

Snapchat - ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng gửi những hình ảnh và đoạn video ngắn vừa tuyên bố kế hoạch đạt doanh thu từ 300 – 350 triệu USD vào năm nay.

Đối với một công ty khởi nghiệp mới chỉ 4 năm tuổi, đây rõ ràng là mục tiêu đầy tham vọng, nó cho thấy quyết tâm chuyển mình từ công cụ được giới trẻ yêu thích thành một đế chế kinh doanh thực thụ của Snapchat.

Snapchat học theo Facebook, đặt mục tiêu "khủng" - Ảnh 1
Snapchat đặt mục tiêu doanh thu siêu khủng năm 2016

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Snapchat đã tạo ra các dịch vụ quảng cáo khác nhau trên ứng dụng di động. Những úng dụng này bao gồm quảng cáo xuất hiện bên cạnh mục Stories Live, cũng như quảng cáo khi người dùng sử dụng dịch vụ hình ảnh. Cũng theo một số liệu khác cho thấy, hiện nay, người dùng ứng dụng nhắn tin trực tuyến này đã bấm xem video tới 8 tỷ lần mỗi ngày, con số tăng trưởng vượt bậc trong 2 tháng trở lại đây. 

Theo nhiều chuyên gia công nghệ, cuộc chiến video trực tuyến trong thời gian tới không chỉ bao gồm các “ông lớn” thường thấy như: Youtube, facebook... mà còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các công ty công nghệ mới nổi như Snapchat. 

Tính từ đầu năm đến nay, Snapchat đã thu hơn 1 triệu đô la tiền quảng cáo từ các tập đoàn lớn như PepsiCo, Amazon.com, Marriott International và Budweiser.

Điều đáng nói là nếu mục tiêu doanh thu kể trên của Snapchat thành công, kịch bản này sẽ giống hệt Facebook trong 4 năm đầu tiên hoạt động. Trong khi đó, một đối thủ cạnh tranh khác là Twitter cần tới 6 năm mới có được mức doanh thu 300 triệu USD.

Chính điều này khiến nhiều chuyên gia tin rằng rất có thể Snapchat sẽ sớm trở thành một Facebook thứ 2, trở thành công ty trăm tỷ đô như Facebook thời điểm hiện tại.

Snapchat là một ứng dụng nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh. Điểm đặc biệt mà ứng dụng này sở hữu nằm ở chỗ tất cả các nội dung video hay ảnh sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất mãi mãi. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại được nội dung hình ảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình. CEO của ứng dụng Snapchat là Evan Spiegel - tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới hiện nay.

 

Phương Anh

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục