Singapore giành ngôi thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới

(Kinhdoanhnet) - Singapore đã "vượt mặt" Đức để giành vị trí đầu trong báo cáo xếp hạng các thương hiệu quốc gia mạnh nhất năm 2015.

Công ty nghiên cứu Brand Finance của Anh, nơi thực hiện cuộc đánh giá và xếp hạng kể trên, cho biết Singapore, nước đứng vị trí thứ 2 trong năm 2014, đã vượt mặt Đức để vươn lên số 1 với 88 điểm/thang điểm 100. Brand Finance nói rằng Singapore đã tăng điểm trong một số hạng mục chủ chốt như điểm đến đầu tư và sự phù hợp.

Singapore giành ngôi thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới - Ảnh 1
Singapore giành ngôi thương hiệu quốc gia mạnh nhất

Đức hiện tụt xuống vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp, cách khá xa vị trí số 1 nước này nắm giữ hồi năm ngoái. Theo đó, "Sức mạnh thương hiệu quốc gia", giá trị thương hiệu của Đức đã tụt mất 4%, tức khoảng 191 tỷ USD, so với năm ngoái.

Mặc dù tổn thất không có liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel xảy ra mới đây của hãng Volkswagen (VW), Brand Finance vẫn nói rằng sức mạnh thương hiệu của Đức "dựa một phần lớn vào năng lực sản xuất, gồm các thương hiệu xe hơi như Volkswagen."

Sức mạnh thương hiệu quốc gia được Brand Finance đánh giá dựa trên một chỉ số gồm 3 yếu tố chính là đầu tư, xã hội, hàng hóa và dịch vụ.

Ngoài ra, theo Thời báo Kinh tế Singapore, Đảo quốc Sư tử vẫn đứng đầu các quốc gia trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) về thu hút đầu tư từ bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới là Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản.

Hơn 50% các khoản đầu tư nước ngoài xuất phát từ bốn nền kinh tế kể trên có điểm đến là Singapore; trong đó Ấn Độ chiếm tỷ lệ cao nhất với 97% các khoản đầu tư của nước này vào ASEAN là ở Đảo quốc Sư tử.

Phương Anh (TH theo Vietnam+)

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục