Tờ Straits Times (Singapore) dẫn lời cảnh sát hôm 27/5 cho biết, Jover Chew - chủ cửa hàng Mobile Air và 4 người khác bị bắt sau khi cơ quan chức năng tổng hợp nhiều cáo buộc của người dân về tình hình buôn bán gian lận của Mobile Air trong năm 2014.
Chủ cửa hàng iPhone lừa du khách Việt Jover Chew
Cảnh sát địa phương cho biết họ nhận được hàng tá đơn thư phản ánh về hành vi buôn bán không minh bạch của cửa hàng Mobile Air. Phần lớn du khách bị "mắc bẫy" khi ký vào hợp đồng bảo hành tại cửa hàng với giá cắt cổ.
Hồi tháng 10/2014, một du khách Việt Nam tên là Phạm Văn Thoại khi đến du lịch tại Singapore đã ghé cửa hàng Mobile Air của Jover Chew trong khu mua sắm Sim Lim tại Singapore để mua một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái.
Tuy nhiên, bên cạnh số tiền 950 SGD cho chiếc iPhone 6 mà anh Thoại phải trả, cửa hàng này còn buộc anh phải trả thêm số tiền 1.500 SGD là phí bảo hiểm của máy mới được nhận máy.
Anh Phạm Văn Thoại vào cửa hàng Mobile Air để mua một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái
Nếu không trả đủ số tiền, anh không thể rời cửa hàng. Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát và Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (Case), anh Thoại vẫn mất 550 SGD và không được sở hữu chiếc iPhone nào.
Vụ việc được báo chí Singapore phản ánh, khiến dư luận nước này cũng như cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng. Nhận thấy hình ảnh của Singapore bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố trên, một người dân bản xứ tên Gabriel Kang đã khởi xướng chiến dịch quyên góp với mục tiêu huy động 1.350 USD nhằm mua tặng cho hai du khách người Việt một chiếc iPhone 6 128 GB cùng vài món đặc sản tại đất nước này. Sau khi gây quỹ được hơn 12.000 USD trên IndieGoGo, Gabriel Kang đã cố gắng tìm gặp du khách người Việt. Theo Straits Times, trong cuộc gặp gỡ ở sân bay Changi, vị khách Việt đã từ chối nhận chiếc iPhone 6 cũng như một khoản tiền từ Kang. Anh ta chỉ nhận một số món quà nhỏ rồi vui vẻ rời Singapore.
Hiện cửa hàng Mobile Air đã không còn hoạt động trong lúc lệnh bắt giữ Jover Chew và nhóm 4 người được thực hiện.
Phương Anh (TH)