CNN cho biết, đây là một trong vụ IPO ngành công nghệ lớn nhất Mỹ từ sau Facebook. Trước đó, khoảng giá dự kiến của Snap là 14 - 16 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty được định mức 24 tỷ USD, cao gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh Twitter.
Snapchat huy động 3,4 tỷ USD từ IPO
Thương vụ này được coi là phép thử niềm tin của các nhà đầu tư đối với Snapchat - ứng dụng nhắn tin rất được giới trẻ ưa chuộng, tuy nhiên lại không thành công về mặt doanh thu khi liên tục thua lỗ trong thời gian qua.
Những tháng cuối năm 2016, tốc độ tăng trưởng người dùng của Snapchat đã chậm lại, theo hồ sơ IPO công ty này nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Việc này trùng khớp với thời điểm Instagram của Facebook ra mắt tính năng tương tự Snapchat.
Doanh thu của Snap đang tăng khá nhanh, từ 58,7 triệu USD năm 2015 lên hơn 400 triệu USD năm 2016. Phần lớn nhà phân tích dự báo Snap con số này lên 1 tỷ USD năm nay.
Tuy nhiên, họ vẫn chưa có lợi nhuận. Năm 2015, Snap lỗ 373 triệu USD, còn năm ngoái lỗ 525 triệu USD.
Snapchat ra đời năm 2011, nổi bật so với các ứng dụng nhắn tin khác nhờ tập trung vào dạng tin nhắn tự hủy. Hãng rất được ưa chuộng trong việc chia sẻ hình ảnh.
Thương vụ IPO của Snapchat được kỳ vọng sẽ khuyến khích các hãng công nghệ khác đẩy mạnh hoạt động IPO trong thời gian tới.
Trâm Anh