Mới đây, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ: Mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất… tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Trong văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu ký gửi Cục Hàng không và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo ACV khắc phục ngay các hạn chế theo tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ (mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất...) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Hình ảnh lộn xộn tại sân bay Tân Sơn Nhất
Đoàn Thanh tra 2 sân bay lớn do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp tham gia. Sáng nay (27/10), Đoàn thanh tra sẽ thanh tra sân bay Nội Bài. Sau đó, Đoàn sẽ tiếp tục thanh tra sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, trong danh sách sân bay ‘tệ nhất châu Á’ theo bình chọn của trang The Guide to Sleeping in Airports - một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng được nhiều hãng thông tấn như CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu, bất ngờ có 2 sân bay quốc tế lớn của Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Lý do khiến 2 sân bay quốc tế của Việt Nam bị xếp hạng 5 vì: Không khí oi bức, du khách đi lại lộn xộn và môi trường thiếu vệ sinh. Cơ sở vật chất tại Tân Sơn Nhất cũng bị đánh giá chỉ ở mức trung bình, trong khi mức độ vệ sinh không ổn định. Ngoài ra, điều hòa nhiệt độ và mạng wifi chập chờn cũng là điểm trừ ở Tân Sơn Nhất trong lòng du khách.
Thủy Sinh (TH)