Sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Tiền ảo Bitcoin không hề bị cấm tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang tìm kiếm sự hợp tác với nhiều đơn vị của Bộ Công An để thiết lập những quy định đối với việc sử dụng Bitcoin tại Việt Nam

Mặc dù không cấm các hoạt động sử dụng Bitcoin, Việt Nam đã phủ nhận tính pháp lý của đồng tiền ảo này, gia nhập hàng ngũ nhiều quốc gia trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc với những chính sách chặt chẽ với các loại tiền ảo.

Tuy nhiên, ngày 9/7, sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có tên VBTC đã ra mắt công chúng. VBTC là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty TNHH Bitcoin Vietnam và Công ty TNHH Bit2C, một công ty chuyên về Bitcoin tại Israel.

Bản beta của VBTC đã được chạy thử vào tháng Năm, “hiện đang được phát triển từ cả hai đơn vị với công suất cao nhất để tạo nên nền tảng giao dịch cho thị trường Việt Nam”, thông cáo hai doanh nghiệp trên khẳng định. Tính đến chiều thứ Tư, đã có 10 giao dịch được thực hiện trên sàn bởi 4 nhà đầu tư. 

VBTC thông thường yêu cầu xác thực một tài khoản ngân hàng. Lượng nạp tối đa: 1 triệu VND/ngày. Lượng rút tiền tối đa: 6 triệu VND/ngày.

Với VBTC VIP yêu cầu 2 thẻ ID, bằng chứng thường trú/tạm trú và tài khoản Facebook/Twitter/Google+… Không giới hạn lượng nạp và rút tiền.

Sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1
Bitcoin không hề bị cấm tại Việt Nam?

Sàn giao dịch VBTC được hoạt động dựa trên giải pháp trữ lạnh (cold storage) an toàn, công nghệ này đã được phát minh và hoạt động trên thị trường hơn một năm rưỡi bởi đối tác công nghệ Bit2C, một công ty về Bitcoin nổi tiếng tại Israel.

Sàn phục vụ các hoạt động giao dịch đối với Bitcoin, Litecoin và ví Mycelium Bitcoin (ví mã nguồn mở cho Android được thiết kế đề cao tính bảo mật, tốc độ và dễ sử dụng).

Trước đó, mặc dù truyền thông và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cảnh báo về những rủi ro liên quan đến Bitcoin, VBTC khẳng định trong thông cáo rằng “việc sử dụng Bitcoin chưa bao giờ bị cấm ở Việt Nam”.

Oanh Vỹ (TH theo gafin)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục