Từ việc thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 và hoàn tiền cho người dùng...
Điện thoại Galaxy Note 7 được tung ra thị trường vào giữa tháng Tám với sự kỳ vọng sẽ củng cố vị trí dẫn đầu của Samsung trên thị trường điện thoại di động sau khi hãng có một màn thể hiện mạnh mẽ với mẫu điện thoại Galaxy S7.
Tuy nhiên sự kỳ vọng đã nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng đau đớn. Một loạt các báo cáo về lỗi pin, gây ra một số vụ điện thoại Note 7 bị quá nóng và bắt lửa, dồn dập xuất hiện đã đánh gục danh tiếng, uy tín của Samsung.
Samsung thiệt hại nặng vì Galaxy Note 7
"Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc" buộc phải thu hồi toàn cầu lần 1 sản phẩm điện thoại Galaxy Note 7 tháng trước và gấp rút tung ra lô sản phẩm điện thoại thay thế mới.
Nhưng "vận đen" tiếp tục đeo bám Note 7 và Samsung khi chiếc điện thoại thay thế mới cũng gặp vấn đề pin khiến nó tái diễn đúng những sự cố như phiên bản lỗi đầu tiên. Kết cục, Samsung lại buộc phải tiến hành đợt thu hồi thứ hai.
Đến "khai tử" hoàn toàn Note 7
Không dừng lại ở việc thu hồi hàng loạt, "cơn ác mộng" mang tên Note 7 còn tiếp tục "hành hạ" Samsung. Hôm thứ Ba vừa rồi, Samsung đã xác nhận rằng hãng đã "khai tử" sản phẩm Galaxy Note 7 và cảnh báo người tiêu dùng tắt điện thoại và đem đổi trả điện thoại càng sớm càng tốt.
Samsung cho biết việc ngừng bán và sản xuất điện thoại Galaxy Note 7 sẽ gây thiệt hại tới lợi nhuận hoạt động của hãng vào khoảng 3.000 tỷ won (2,7 tỷ USD) từ quý 4/2016 đến quý 1/2017.
Gửi hộp an toàn giúp người dùng đóng gói máy để gửi trả
Chiếc hộp an toàn này được Samsung gọi là Note 7 Return Kit, trong đó có đến 4 hộp nhỏ khác nhau, một trong số đó là hộp cách nhiệt. Samsung còn gửi kèm một bộ găng tay an toàn để người dùng sử dụng khi đóng gói máy vào hộp.
Chiếc hộp an toàn được Samsung gửi đến người dùng để thu hồi Galaxy Note 7
Kèm theo hộp là một hướng dẫn sử dụng với hình ảnh chi tiết để người dùng đóng gói hộp một đúng cách.
Cách làm này của Samsung được hãng lý giải là "vì sự an toàn của người dùng", kèm theo hộp là một câu xin lỗi từ công ty Hàn Quốc đã đem đến sự bất tiện cho người dùng.
Truy quét "đứa con tội đồ" bằng mọi giá
Samsung cho biết họ sẽ cung cấp một khoản hỗ trợ tài chính 100 USD tại "các đại lý bán lẻ và nhà mạng di động" để khuyến khích các khách hàng đang sở hữu điện thoại Note 7 chuyển đổi sang một điện thoại Samsung khác.
Chương trình hỗ trợ tài chính này đã bắt đầu từ thứ Năm 13/10, trước hết ở thị trường Mỹ và Hàn Quốc.
Chương trình hỗ trợ tài chính trên hướng đến ba mục đích: Đây là một cử chỉ có ý nghĩa để làm mềm các đòn giáng xuống các khách hàng trung thành do việc thu hồi lần thứ hai gây ra. Đây là một động lực để thuyết phục người hâm mộ vẫn còn "ngoan cố" chưa đem đổi trả điện thoại thuộc diện thu hồi. Và cuối cùng, nó cũng là một cách để giữ chân người sử dụng với một thiết bị Samsung.
Phương Anh