Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2024 - Decision Lab Best Brand Rankings 2024. Danh sách công bố những doanh nghiệp có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.
Năm nay đánh dấu sự bứt phá của ngành thương mại điện tử khi Shopee chính thức chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, chấm dứt chuỗi ba năm giữ đầu bảng xếp hạng của Samsung.
Bảng xếp hạng 2024 cũng chào đón hai thương hiệu lần đầu xuất hiện trong Top 20. Trong đó, TikTok ghi nhận bước nhảy vọt ngoạn mục, từ vị trí thứ 44 năm 2023 lên vị trí 14.
Danh sách Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và bán lẻ. TikTok dẫn đầu bảng xếp hạng cải thiện, tiếp theo là Bách Hóa Xanh, Shopee Food ở vị trí thứ 4 và Grab Food ở vị trí thứ 10. Những thành tựu này nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc mang đến trải nghiệm tiện lợi, kết hợp yếu tố giải trí và tích hợp nền tảng trong hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, chia sẻ: "Bảng xếp hạng năm nay nhấn mạnh ảnh hưởng của các thương hiệu thương mại điện tử và bán lẻ trong định hình trải nghiệm người tiêu dùng, với sự vươn lên của Shopee và TikTok, minh chứng cho xu hướng đổi mới không ngừng. Việc kết hợp giải trí và mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đang thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam".
Ngoài ra, Bảng xếp hạng 2024 cũng ghi nhận sự trở lại của ngành tài chính tiêu dùng sau một năm đầy thách thức. Home Credit giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất, FE Credit và Visa cũng lần lượt đứng ở vị trí thứ 8 và 9.
Dựa trên 74,688 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2024 được dựa trên cuộc khảo sát đánh giá sức khoẻ thương hiệu thực hiện liên tục và toàn diện nhất ở Việt Nam.
Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ đánh giá sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.
|
Vietnamfinance
In bài viết