Samsung Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ tăng giá

Samsung Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ tăng giá; Apple sắp ra mắt Macbook mới?.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/1/2023.


Samsung Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ tăng giá

Theo TechTimes, Samsung sẽ tăng giá bán Galaxy S23 Ultra. Điều này bắt nguồn từ việc chi phí sản xuất Galaxy S23 có thể tăng và Samsung sẽ phải chuyển phần tăng lên này đến người tiêu dùng.

Việc tăng giá Galaxy S23 Plus sẽ là một nước đi mạo hiểm của Samsung. Theo các báo cáo gần đây, việc kinh doanh S22 Plus đã không hoạt động tốt trong năm 2022. Và nếu Samsung thấy điều tương tự xảy ra với S23 Plus, chúng ta sẽ không thấy S24 Plus được ra mắt vào năm tới.

Galaxy S23 được cho là sẽ bao gồm mẫu 8/128 GB với giá 799 USD và mẫu 8/256 GB có giá 849 USD. Trong khi đó, Galaxy S23 Plus sẽ được bán với giá 999 USD và 1.049 USD, tương ứng cho bản 8/128 GB và 8/256 GB.

Galaxy S23 Ultra sẽ có bộ nhớ trong 256GB trong năm nay và không có bất kỳ thay đổi nào về RAM. Điều đó có nghĩa là S23 Ultra cơ sở vẫn sẽ được ra mắt với 8GB RAM.

Ngoài việc tăng giá này, dự kiến các biến thể màu sắc độc quyền của Galaxy S23 Ultra có thể bị trì hoãn từ 2 - 6 tuần. Các màu sắc độc quyền trên Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ bao gồm các màu Cotton Flower, Misty Lilac, Phantom Black và Botanic Green.

Samsung Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ tăng giá - Ảnh 1

Apple sắp ra mắt Macbook mới?

Thông tin này cũng được Jon Prosser (chuyên gia tin đồn- leaker) nhắc đến trên Twitter.

Một nguồn tin khác giấu tên cho biết, buổi gặp mặt tại Apple sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/1 ngay sau khi sản phẩm được ra mắt ngày 17/1, với cam kết không tiết lộ thông tin trước 23/1.

Tin đồn về các mẫu Mac sắp ra mắt đã xuất hiện từ nhiều tháng. Với những báo cáo này, khả năng cao nhất là dòng MacBook Pro sẽ là một trong những chủ đề của bài thuyết trình vào ngày 17/1. Kết hợp với các báo cáo trước đó, những sản phẩm mới này là mẫu 14 inch và 16 inch. Các sản phẩm này sẽ duy trì thiết kế như tiền nhiệm, tuy nhiên chúng sẽ mang đến phần cứng mới với điểm mới lạ chính là chip M2 Pro và M2 Max.

Thông tin về MacBook Pro 2023 đã xuất hiện trên ứng dụng chấm điểm hiệu năng Geekbench và cơ sở dữ liệu của Steam. Do chỉ được nâng cấp nhẹ về cấu hình, nhiều khả năng Apple sẵn sàng ra mắt thiết bị ngay trong tháng 1.

Musk lại đổi mô tả bản thân trên Twitter

CEO Twitter Elon Musk thay đổi phần giới thiệu trên tài khoản cá nhân của ông thành "phương tiện truyền thông trực thuộc nhà nước".

Trước đó, ngày 15/1, một người hỏi ông liệu một tài khoản truyền thông cụ thể có nên dán nhãn là "phương tiện truyền thông trực thuộc nhà nước" hay không, Musk đáp: "Về mặt kỹ thuật, Twitter cũng nên có nhãn đó".
Động thái của Musk được đưa ra sau loạt thông tin về Twitter Files được tiết lộ. Twitter Files là tài liệu mà Musk đưa ra làm bằng chứng cho những tuyên bố của ông năm ngoái, rằng đội ngũ quản lý trước đây đã thiên vị những người bảo thủ trong việc kiểm duyệt nội dung. Thời gian qua, ông cung cấp tài liệu nội bộ này cho "một nhóm nhà báo được lựa chọn" và đang được tiết lộ dần.

Ngày 14/1, nhà báo Matt Taibbi đăng thêm thông tin từ Twitter Files, trong đó nói một số nhân vật chính phủ cố gắng kiểm soát những gì chia sẻ trên mạng xã hội trước khi Musk tiếp quản.

Sau khi mua lại Twitter cuối tháng 10, Musk đã thay đổi tiểu sử của mình thành "Chief Twit" (ông chủ Twitter). Hai tháng sau, ông thực hiện khảo sát và tuyên bố sẽ từ chức CEO mạng xã hội ngay khi tìm được người đủ "dại dột" đảm nhận vị trí.

Khi sa thải hàng nghìn nhân viên vào tháng 11, Musk cập nhật tiểu sử của mình thành "Người điều hành đường dây nóng về khiếu nại của Twitter". Trong thời gian này, ông cũng giới thiệu một số tính năng mới trên nền tảng, như dịch vụ xác minh tài khoản Twitter Blue giá 8 USD.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục