Quảng Ninh: Xuất hiện những “rãnh lạ” trên tuyến đường BOT Uông Bí – Hạ Long.

Quốc lộ 18 (QL18) đoạn Uông Bí – Hạ Long dù đã được nâng cấp, nhưng thời gian qua trên tuyến đường này xuất hiện nhiều “rãnh lạ” gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến dư luận bức xúc…

Theo ghi nhận của PV Congluan.vn, trục đường Uông Bí – Hạ Long (có tổng chiều dài khoảng 30 km), lòng đường đã được đơn vị BOT Đại Dương tu sửa và nâng cấp. Tuy nhiên thời gian gần đây, trên tuyến đường xuất hiện khá nhiều “rãnh lạ”. Đi toàn tuyến có ít nhất 20 điểm rãnh có khoảng cách từ 100m đến hơn 1km.

Ở một số điểm như trước cầu Thủy Lợi chạy dọc lên Thị trấn Quảng Yên thì các vết rãnh khá sâu, mặt đường lỗi lõm khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Một số tài xế lái xe than phiền rằng đường không quá rộng, khi đi hai làn thì phải đi vào chỗ đường rãnh, xe sóc và không thực sự an toàn.

Quảng Ninh: Xuất hiện những “rãnh lạ” trên tuyến đường BOT Uông Bí – Hạ Long. - Ảnh 1

Nhiều “rãnh lạ” xuất hiện trên tuyến đường BOT Uông Bí – Hạ Long – Ảnh Hữu Phương

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Tuấn, người dân Thị trấn Quảng Yên cho biết: “ Hàng ngày chúng tôi đi qua con đường này, tình trạng rãnh đường xuất hiện khá nhiều, có rãnh sâu, mặt đá, nhựa nổi lên. Các lái xe khi đi qua đều tránh đoạn rãnh này, nhiều lúc chạy tốc độ hơi nhanh ở đường đẹp xong lại đến đường rãnh rất nguy nghiểm.”

Quảng Ninh: Xuất hiện những “rãnh lạ” trên tuyến đường BOT Uông Bí – Hạ Long. - Ảnh 2

Cận cảnh bề mặt gồ gề của “rãnh lạ” – Ảnh Hữu Phương

QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long dài 30 km được cải tạo và nâng cấp theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư trên 2.800 tỉ đồng, quy mô là đường cấp 3 đồng bằng, với 4 làn xe do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công từ tháng 10/2011. Ngày 18/5/2014, tuyến đường đã được thông xe, chính thức đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chỉ sau ngày khánh thành một tuần, tuyến đường này đã có biểu hiện xuống cấp, lún và nứt. Lập tức, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 6052/BGTVT-CQLXD ngày 26/5/2014 chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị thi công khẩn trương khắc phục hư hỏng dự tuyến đường quốc lộ 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long (Quảng Ninh) vừa mới khánh thành đưa vào sử dụng, đồng thời lùi thời gian thu phí đường bộ tuyến đường sau khi công việc sửa chữa hoàn thành.

Đến ngày 19/10/2014, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn BOT cho dự án theo Thông tư số 44/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính cũng đã ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long.

Công ty CP phát triển Đại Dương mới đây đã kiến nghị Bộ GTVT đề xuất Bộ Tài chính điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long từ đầu năm 2016.

Quảng Ninh: Xuất hiện những “rãnh lạ” trên tuyến đường BOT Uông Bí – Hạ Long. - Ảnh 3

Những “rãnh lạ” xuất hiện ảnh hưởng rất nhiều đến việc đảm bảo ATGT trên tuyến đường BOT Uông Bí – Hạ Long – Ảnh Hữu Phương

Những “rãnh lạ” xuất hiện trên tuyến đường Uông Bí – Hạ Long là do đâu? Trách nhiệm của đơn vị chủ đầu tư trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông như thế nào? PV chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin và gửi đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

(Theo Nhà báo và Công luật)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục