Quận Cái Răng - TP. Cần Thơ: Khổ vì mua đấu giá tài sản tranh chấp

(KDPL) - Tài sản được bán đấu giá, người trúng đấu giá đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được nhà đất. Bởi lẽ, tài sản bán đấu giá đã được chủ sở hữu trước đó bán cho một người khác…

Như báo KD&PL đã nêu, dù đã trúng đấu giá và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền tài sản đấu giá cho Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng, TP. Cần Thơ nhưng gần 2 năm nay, ông Lê Huỳnh Hoàng Minh (ngụ tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) vẫn chưa được giao nhà đất. Bà Nguyễn Thị Thu Hương vẫn đang quản lý, sử dụng nhà đất, không chịu bàn giao cho ông Minh. Nguyên nhân là tài sản đấu giá trên đã được bà Thái Nhị Phúc và ông Trần Quốc Thái bán và chuyển nhượng cho người khác trước đó.

Quận Cái Răng - TP. Cần Thơ: Khổ vì mua đấu giá tài sản tranh chấp - Ảnh 1
Biên bản về việc giải quyết việc thi hành án của Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng ngày 11/9/2015.

Trao đổi với báo KD&PL về vấn đề này, ông Bùi Việt Dũng, Chấp hành viên trực tiếp thụ lý vụ việc trên, cho biết: Về vụ việc trên, trước đây ông Minh có làm đơn khiếu nại gửi qua Viện Kiểm Sát TP. Cần Thơ yêu cầu giải quyết. Sau khi Viện Kiểm Sát TP. Cần Thơ xác minh làm việc với các ban ngành xong thì cũng đã có kết luận. Đồng thời, có văn bản hướng dẫn của Viện Kiểm Sát TP. Cần Thơ yêu cầu họp kiểm điểm rút kinh nghiệm với các cá nhân có liên quan. Còn sự việc tài sản không còn tài sản thi hành án, Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng chỉ đứng ra bán dùm thôi…

Còn theo ông Lê Huỳnh Hoàng Minh bức xúc, cho biết: Tài sản đang tranh chấp mà Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng vẫn đem ra đấu giá là không thỏa đáng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến cho ông. Tài sản đảm bảo thi hành án chỉ có 125 m2 đất thuộc thửa đất 5564, tuy nhiên khi đưa ra bán đấu giá cũng như khi tổ chức cưỡng chế lại thành thửa đất 5565 điều này cũng khiến người trúng đấu giá gặp nhiều khó khăn. Lẽ ra sa khi tổ chức đấu giá Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng phải có trách nhiệm bàn giao giấy chứng nhận QSDĐ bản chính diện tích đất đấu giá trên nhưng từ khi tổ chức cho đến khi ông hoàn thành các nghĩa vụ nộp tiền nhưng Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng lại chỉ đưa bản photo giấy chứng nhận QSDĐ cho ông. Dẫn đến việc ông không thể đăng ký quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà đối với nhà đất đã mua trúng đấu giá.

Cũng theo ông Minh, điều đáng nói là sau khi ông nhiều lần làm đơn yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng bàn giao tài sản cho ông vì ông là người nhận tài sản hợp pháp nhưng Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng lại không bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá mà còn ra biên bản giải quyết việc thi hành án vào ngày 11/9/2016 với nội dung tạm dừng thực hiện quyết định cưỡng chế giao tài sản cho ông, để chờ thi hành án giải quyết một số vấn đề liên quan đến giấy chứng nhận  của bà Phúc đã thế chấp Ngân hàng xong sẽ tiếp tục thực hiện giao tài sản cho ông. Đồng thời đề nghị ông tạm nhận lại số tiền đã nộp đến khi xử lý xong việc liên quan đến ngân hàng thì ông sẽ nộp lại cho cơ quan thi hành án… Với những tình tiết trên, dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng có gì khuất tất trong việc bán đấu giá tài sản trên hay không mà đến nay Chi cục thi hành án dân sự quận Cái Răng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm cho người dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người trúng đấu giá.

Báo Kinh Doanh và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Hồng Ân – Minh Luân

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục