OPEC phá kỷ lục sản xuất dầu thô, bất chấp giá rớt thê thảm

(Kinhdoanhnet) - Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) xác nhận sản lượng dầu thô của họ đạt mốc kỷ lục lịch sử trong tháng 7, bất chấp giá cả "vàng đen" vẫn thấp.

CNN cho biết, theo báo cáo mới công bố hôm 10/8 của OPEC, tổ chức này sản xuất nhỉnh hơn 33,1 triệu thùng/ngày trong tháng 7, tăng 46.400 thùng so với tháng 6. Đây là ngưỡng sản lượng nhiều hơn 1 triệu thùng/ngày so với mức bơm trung bình hồi năm 2015, và nhiều hơn 2 triệu thùng/ngày so với mức trung bình năm 2014.

Đây là mức sản lượng dầu thô kỷ lục trong tháng 7.

OPEC phá kỷ lục sản xuất dầu thô, bất chấp giá rớt thê thảm - Ảnh 1
OPEC phá kỷ lục sản xuất dầu thô. Ảnh minh họa

Dẫn đầu là Ả Rập Xê Út. Quốc gia này sản xuất gần 10,5 triệu thùng/ngày trong tháng 7, tăng 30.000 thùng so với hạn ngạch hồi tháng 6 và cũng chạm mức cao kỷ lục mới.

Iran, Iraq và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng tăng sản lượng trong tháng trước, lấp khoảng trống sản xuất yếu đi của Venezuela và Nigeria. Tháng 7, sản lượng dầu Venezuela giảm thêm 20.000 thùng/ngày, chạm mức thấp mới trong 13 năm qua.

Hôm 8/8 vừa qua OPEC đã công bố kế hoạch tổ chức một cuộc họp đột xuất vào cuối tháng tới tại Algeria. Nga, nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới, để ngỏ khả năng tham gia cuộc họp “không chính thức” này.

Tất cả điều này đang thúc đẩy đồn đoán rằng các nhà sản xuất dầu lớn có thể công bố các quyết định để ổn định giá dầu, mà gần đây đã giảm trở lại mức dưới 40 USD một thùng từ mức hơn 50 USD  cách đây hai tháng. OPEC đang bơm dầu ở một tốc độ kinh khủng trong hai năm qua, nhằm giành lại thị phần từ Mỹ.

Phương Anh

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục