Theo thông tin trên
Báo Phụ nữ Việt Nam, Công ty TNHH Tribeco Bình Dương đã có văn bản số 08/2016-QGKH (do Giám đốc Chen Ku Feng ký) trả lời khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh (Q.Tân Bình, TP.HCM) về việc lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có dị vật nghi là nấm mốc. Theo văn bản này: “
rất có thể là do quá trình vận chuyển từ công ty tới các nhà phân phối và từ tổng kho, kho của các nhà phân phối tới các điểm bán và trong quá trình lưu kho có sự va đập và tác động từ ngoại lực bên ngoài làm cho lon nhôm bị thủng và không khí lọt vào bên trong tạo nên sự kết tủa thành nấm mốc”.
Văn bản Công ty Tribeco gửi tới chị Hồng Minh (Ảnh: PNVN)
Văn bản cũng cho biết, trong thời gian tới, Tribeco sẽ có những phương án đối với các đối tác cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty để không xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.
Chia sẻ với PV sau khi nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía Tribeco, chị Hồng Minh cho biết, ở góc độ người tiêu dùng, chị thấy vui vì thái độ cầu thị của phía Tribeco. Tuy nhiên, cách giải quyết như văn bản từ phía Tribeco gửi khiến chị chưa thực sự hài lòng. Bởi cứ 1 mẻ sản xuất nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo hoàn tất thì có tới vài chục ngàn lon ra đời, đến với người tiêu dùng. "Ai biết được, có thể có nhiều người cũng gặp tình trạng trong lon nước có nấm như tôi mà họ không để ý?", chị Minh lý giải.
“Họ nói sản phẩm bị nấm mốc do quá trình vận chuyển, không hề thấy có vấn đề gì trong khâu sản xuất, nhưng có vấn đề hay không thì chỉ bản thân họ biết, tôi và hàng ngàn, hàng triệu người tiêu dùng không biết được. Hơn nữa, nếu chỉ vì vận chuyển, khiến lon nước bị trầy, xước, khiến không khí lọt vào, tạo nên sự kết tủa thành nấm mốc như cách họ giải thích thì chắc chắn tôi không phải là “nạn nhân” duy nhất”, chị Minh bày tỏ.
Tribeco cho rằng dị vật nghi là nấm mốc có thể do quá trình vận chuyển
Ngoài ra, theo chị Minh, nếu nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo phát sinh nấm mốc do quá trình vận chuyển như Tribeco… phán đoán thì ít ra Tribeco hoặc nhà phân phối (cụ thể là BigC) phải có trách nhiệm với chị. Đằng này, trong văn bản trả lời của Tribeco không hề đề cập đến điều này.
"Phía công ty cần có cách giải quyết thỏa đáng hơn đối với người tiêu dùng, cần có trách nhiệm với người tiêu dùng khi đã sử dụng sản phẩm của họ chứ không phải chỉ là một văn bản đổ lỗi cho quá trình vận chuyển và những lời cam kết rất mơ hồ về việc đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng", chị Minh nói.
Trước đó, facebooker tên Minh Nguyen (của chị Nguyễn Thị Hồng Minh) đã đăng tải dòng thông tin cảnh báo về chất lượng của sản phẩm nước Yên Đông Trùng Hạ Thảo của Tribeco khi phát hiện sản phẩm này có dị vật nghi là nấm mốc.
Chị Minh cho biết thêm, vì lo lắng có thể lon nước mua khuyến mãi và "bỏ quên" hơn 1 tháng nên hết hạn sử dụng, chị đã lật lon nước lên kiểm tra, nhưng kết quả càng khiến chị hoang mang bởi "dưới đáy lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo ghi ngày sản xuất là ngày 16/9/2015 và ngày hết hạn là 16/9/2017, tức là lon nước Yến này còn hơn 1 năm nữa mới hết hạn sử dụng."
Sau khi định thần, chị Minh lấy điện thoại gọi tới đường dây nóng của Công ty Tribeco để phản ánh sự việc, nhưng một số máy bàn không có người nhấc máy, còn số điện thoại di động thì... ngoài vùng phủ sóng.
Dung Nguyễn (T/h)