Theo đó, các xe thuộc diện triệu hồi đều được tích hợp công nghệ Intelligent Cruise Control của hãng này sản xuất. Lỗi được xác định xuất phát từ bộ phận bơm hệ thống ABS vốn là một phần của tính năng lái xe bán tự động.
Dòng Nissan Maxima 2016-2017 nằm trong diện triệu hồi đợt này
Bơm này có thể làm rò rỉ dầu phanh lên 1 bảng mạch bên dưới mui xe và có thể gây cháy trong khoang động cơ. Khi nói về việc cháy động cơ xe, Nissan “ví von” rằng, đã có các báo cáo "thiệt hại về nhiệt".
Nhà sản xuất dự tính sửa lỗi bằng cách thay thế bộ phận truyền động ABS. Chiến dịch triệu hồi hiện vẫn chưa được bắt đầu, tuy nhiên, chủ xe sẽ nhận được thông báo về việc này qua email.
Trong thời gian chờ được sửa chữa, lái xe có thể nhận biết xe mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách quan sát đèn báo ABS. Nếu đèn sáng quá 10 giây sau khi xe được khởi động, lái xe được khuyên đỗ xe nơi an toàn và tránh các vật dễ bắt lửa.
Hồi tháng 8 vừa qua, nhà phân phối của Nissan tại Malaysia là Edaran Tan Chong Motor (ETCM) cũng đã thông báo về một chiến dịch triệu hồi liên quan đến 8.756 chiếc X-Trail T32 được sản xuất từ giữa tháng 8/2014 đến tháng 12/2015 vì lỗi túi khí Takata.
Theo đó, ETCM cho rằng túi khí Takata phía trước hành khách không phải chỉ mắc lỗi ở thế hệ mới T32 mà cũng xảy ra ở đàn anh của nó T30 với 10.589 chiếc X-Trail (T30) được sản xuất từ tháng 5/2002 đến tháng 3/2007.
Hoài Anh (Theo Người tiêu dùng, Báo Giao thông)