Sau khi Đức thua Pháp hôm 7/7 trong trận tranh bán kết Euro 2016, cảm giác thất bại có vẻ như nhiều hơn chút ít ở cái thị trấn Herzogenauchrach, bang Bavaria, nơi tập đoàn Adidas ra đời, nỗi buồn lớn hơn gấp bội, Bloomberg nhận định.
Lần đầu tiên suốt ba thập kỷ tài trợ các môn thể thao hiện đại, các đội bóng do Adidas tài trợ đã không lọt vào chơi trong trận chung kết Euro 2016.
Đây là lần đầu tiên suốt ba thập kỷ tài trợ các môn thể thao hiện đại, các đội bóng do Adidas tài trợ đã không lọt vào chơi trong trận chung kết Euro 2016.
Từ những năm 1990 đến nay thì cả Adidas và Nike đã đụng độ nhau trong thị trường bóng đá banh toàn cầu trị giá 5 tỷ USD.
Tuy thua ở Euro 2016, song Adidas vẫn có thể thắng được đối thủ ở ngoài sân cỏ.
Ban lãnh đạo Adidas thông báo doanh số các sản phẩm liên quan tới bóng đá có thể lên tới 2,8 tỷ USD trong năm nay. Ngược lại, Nike kỳ vọng doanh số các sản phẩm liên quan tới bóng đá của họ đạt 2,14 tỷ USD - thấp hơn nhiều so với Adidas.
Phương Anh