Niềm vui của người làm báo từ một cuộc họp giao ban

(KDPL) - Những lời động viên tuy rất ngắn gọn, nhẹ nhàng của các đồng chí lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí phía Nam nhưng lại tạo cho chúng tôi niềm tin rất lớn vào những việc mình đang làm.

Đôi khi là vậy! Niềm tin không hẳn phải xuất phát từ một chân lý, một định luật hay một lập luận logic nào đó. Bất chợt trong cuộc sống đôi lúc ở một hoàn cảnh thú vị nào đó con người ta nhận ra được niềm tin ở chính mình hoặc những người xung quanh mình.

Trong cuộc họp giao ban báo chí hàng tuần ở khu vực phía Nam do Thường trực Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin Truyền thông và TW Hội Nhà báo tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp chủ trì vào ngày 4/10 vừa qua đã có một sự việc khiến tôi vui phấn khích tột độ. Cảm thấy tràn đầy niềm tin yêu vui vào cuộc sống, vào công việc và tất cả mọi người trong cơ quan mình khi tờ Báo Kinh doanh & Pháp luật của chúng tôi được lãnh đạo khen và chia sẻ với mọi người ngay trong cuộc họp.

Sự việc được bắt đầu từ việc vợ chồng ông Nguyễn Thế Dũng và bà Nguyễn Thị Thanh Hoa tự nguyện bỏ tiền ra đầu tư nâng cấp đường TTN 16 nối dài tại xã Tân Thới Nhì Hóc Môn, đã xuống cấp nghiêm trọng, bị UBND xã ngăn cản, thu giữ xe công cụ, phạt tiền và yêu cầu phải bóc dỡ trả lại hiện trạng cũ, vì lý do: lấp con mương. Nhận thấy đó là những quyết định phi lý và đi ngược với chính sách xã hội hóa xây dựng cầu đường nông thôn của nhà nước, báo Kinh doanh & Pháp luật đã có loạt bài phản ánh trên các số báo trong các tháng 8, 9 vừa qua. Tuy nhiên báo càng phản ánh thì chính quyền UBND xã Tân Thới Nhì càng "hành động cương quyết"(!!!?) mà đỉnh điểm là cuối tháng 9 vừa qua xã đã cho người đến đào con mương ngay giữa con đường vừa được cải tạo sạch đẹp.

Quyết tâm đi đến cùng của sự việc, BBT đã gửi văn bản số 59/CV-BKD&PL báo cáo vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ và ngay sau đó chúng tôi đã nhận được văn bản hỏa tốc số 10350/VPCP-CN do đồng chí Nguyễn Cao Lực - Phó chủ nhiệm VP Chính phủ ký ngày 29/9/2017 gửi UBND thành phố Hồ Chí Minh truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra vụ việc và báo cáo rõ cho Thủ tướng.

Nội dung nói trên được đồng chí Đào Kim Phú - Phó chánh văn phòng phía Nam, TW Hội Nhà báo VN, Trưởng văn phòng TW Hội Nhà báo VN tại thành phố Hồ Chí Minh, nêu ra trong nội dung cuối cùng của buổi giao ban báo chí phía nam tuần qua.

Niềm vui của người làm báo từ một cuộc họp giao ban - Ảnh 1

Đồng chí nêu rõ: "Chưa biết sự việc sẽ được UBND thành phố giải quyết ra sao? Nhưng thái độ và quyết tâm đưa sự việc đi đến tận cùng trong qúa trình đấu tranh bảo vệ lợi ích người dân của Ban lãnh đạo báo Kinh doanh và Pháp luật đã khiến tôi rất nể phục. Đây là một tờ báo của hội nghề nghiệp, không được hưởng một đồng ngân sách nào nhưng những gì mà tờ báo đang hướng tới sẽ giúp bạn đọc và người dân tin yêu hơn. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của tờ báo này".

Nêu rõ hơn đồng chí Nguyễn Mạnh Trung - Vụ trưởng - Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo TW tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: mặc dù bận trăm công ngàn việc với rất nhiều sự kiện vĩ mô của quốc gia nhưng Thủ tướng vẫn quan tâm đến những việc xảy ra ở phường, xã sẽ khiến người dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Báo nên thông tin sự việc này rộng rãi cho mọi người biết và báo cáo kết quả xử lý của thành phố Hồ Chí Minh cho Ban Tuyên giáo TW.

Những lời động viên tuy rất ngắn gọn, nhẹ nhàng của các đồng chí lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí phía Nam nhưng lại tạo cho chúng tôi niềm tin rất lớn vào những việc mình đang làm, thôi thúc chúng tôi sẵn sàng hy sinh lợi ích của mình vì mục tiêu của tờ báo và sự nghiệp chung của báo chí cách mạng Việt Nam. Đặc biệt hơn niềm vui này lại đến vào đúng thời điểm mà tập thể cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của báo trên khắp đất nước đang hân hoan chào mừng sự kiện "Năm năm ngày báo phát hành số báo đầu tiên" (26/09/2012 - 26/09/2017).

Lê Hải

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục