Những con số ấn tượng về hành trình VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng

30 ngày, 14.000 km với chiếc VF 8 di chuyển nhiều nhất, băng qua những dãy núi cao hơn 5.000 m, ở nhiệt độ  -15 độ C… - Đó là những con số “để đời” của đoàn VinFast VF 8 trong hành trình chứng minh đẳng cấp của xe điện “make in Vietnam”.

Hành trình cùng 4 chiếc VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng của Hội VF 8 Miền Bắc bắt đầu từ ngày 8/10 tại Hà Nội. Sau những cung đường khó nhằn bậc nhất thế giới, toàn đoàn đã về đích một cách an toàn vào ngày 6/11.

Đoàn chinh phục Tây Tạng đã về đến Hà Nội an toàn.  
Đoàn chinh phục Tây Tạng đã về đến Hà Nội an toàn.  

Đây là hành trình dài nhất mà một mẫu xe điện Việt Nam từng thực hiện trong 30 ngày. Theo các thành viên trong đoàn, tính từ khi xuất phát tại Hà Nội vào sáng 8/10, cho đến tối ngày 6/11, quãng đường mà các thành viên đã cùng nhau trải qua là hơn 10.200 km. Trong đó, chiếc VF 8 của anh Bạch Thành Trung (admin diễn đàn VOZ) xuất phát từ TP HCM đã lăn bánh gần 12.000 km và còn gần 2.000 km ở phía trước. Như vậy, đối với riêng anh Trung, hành trình này kéo dài khoảng 14.000 km.

Điểm dừng chân cao nhất trong hành trình của đoàn là Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp).  
Điểm dừng chân cao nhất trong hành trình của đoàn là Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp).  

Nhìn lại hành trình này, các thành viên trong đoàn đã chia sẻ nhiều con số ấn tượng. Điểm dừng chân cao nhất trong hành trình là Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp) với độ cao 5.230 m so với mực nước biển. Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được ở mức -15 độ C. Nhưng với nhiều người, con số đáng ngại nhất là khi độ ẩm không khí giảm xuống chỉ còn 25% tại thành phố Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng. Đây là những con số có thể ảnh hưởng lớn tới khả năng hoạt động của xe. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh những chiếc SUV điện của người Việt đã dễ dàng vượt qua mọi thử thách.

Quãng đường dài nhất mà đoàn VF 8 di chuyển trong 1 ngày là 850 km. Trong khi đó, mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm nhất là quãng đường 254 km chỉ tốn 51% pin, tương đương tỷ lệ gần 500 km với một lần sạc đầy, vượt qua cả tầm vận hành mà nhà sản xuất công bố.

Anh Chu Hữu Thọ cho biết VF 8 vẫn vận hành tốt ở điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt.  
Anh Chu Hữu Thọ cho biết VF 8 vẫn vận hành tốt ở điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt.  

Nói về mục đích hành trình lần này, trưởng đoàn Chu Hữu Thọ chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn nâng tầm thử thách đối với VinFast VF 8 sau những chuyến đi xuyên Đông Dương. Qua những gì đã trực tiếp trải nghiệm, VF 8 cho thấy xe hoàn toàn có thể vận hành tốt dù phải trải qua nhiều điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt”.

Trong khi đó, một thành viên khác là anh Ngô Văn Hội cho biết bản thân anh rất tự hào khi được cầm lái một mẫu xe điện do người Việt sản xuất để khám phá Trung Quốc. “Tại các điểm dừng chân, nhiều người bản địa tỏ ra thích thú với VinFast VF 8, nhận xét xe đẹp hơn nhiều mẫu xe nội địa”, anh Hội nói thêm.

Chuyến đi đã chứng minh chất lượng của mẫu xe điện do Việt Nam sản xuất.  
Chuyến đi đã chứng minh chất lượng của mẫu xe điện do Việt Nam sản xuất.  

Dù không phải là đoàn xe người Việt đầu tiên chinh phục Tây Tạng, nhưng đây là đoàn xe điện đầu tiên vượt qua hành trình này. Với nhiều thành viên, cơ hội được đem chiếc xe điện “make in Vietnam” đi thử thách và chứng minh chất lượng tại những cung đường khó là động lực tham gia chuyến đi.

Tổng hành trình anh Bạch Thành Trung thực hiện cùng chiếc VF 8 màu xanh là khoảng 14.000 km.  
Tổng hành trình anh Bạch Thành Trung thực hiện cùng chiếc VF 8 màu xanh là khoảng 14.000 km.  

“Vốn không phải là một người thích đi du lịch, tôi sẽ không bỏ tiền mua vé máy bay để sang Tây Tạng rồi bay về. Nhưng, tôi thích trải nghiệm cầm lái, cùng chiếc xe điện của mình đi khám phá những miền đất mới. Đó là lý do tôi tham gia hành trình này. Thực sự, đây là một hành trình để đời”, anh Bạch Thành Trung chia sẻ.

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục