Những chiêu dụ khách của các cơ sở thẩm mỹ: Lời đường mật của nhân viên tư vấn

Dù quảng cáo sử dụng các phương pháp làm đẹp không xâm lấn, không đau rát để hấp dẫn khách hàng nhưng khi đến tư vấn, các “thượng đế” lại được tư vấn những dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn, thậm chí can thiệp dao kéo tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà đáng nhẽ phải được thực hiện ở các phòng khám, bệnh viện.

Cùng một “chiêu thức”

Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với lực lượng chức năng xử phạt rất nhiều cơ sở làm đẹp hành nghề trái phép nhưng bất chấp các quy định nghiêm ngặt trong lĩnh vực khám chữa bệnh, nhiều spa, thẩm mỹ vẫn tìm cách luồn lách, sử dụng “chiêu thức” gỡ các quảng cáo trái phép trên website, fanpage nhưng khi khách hàng đến vẫn tư vấn “chèo kéo” khách sử dụng những dịch vụ xâm lấn dù cơ sở chưa được cấp giấy phép thực hiện.

Để tìm hiểu kĩ hơn, trong vai khách hàng có nhu cầu, PV Đời sống & Pháp luật đã đến một số cơ sở thẩm mỹ chưa có giấy phép thực hiện các biện pháp xâm lấn để nghe tư vấn, cung cấp thông tin dịch vụ những dịch vụ làm đẹp tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe người sử dụng phải được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép nghiêm ngặt.

Đầu tiên là tại Viện thẩm mỹ Quốc Tế Manhattan (địa chỉ số 1 đường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Theo tìm hiểu của PV, trang fanpage https://www.facebook.com/vtmqtmanhattan được coi là chính thức của Viện thẩm mỹ Quốc Tế Manhattan, đều không công khai quảng cáo các dịch dụ làm đẹp có xâm lấn nhưng khi PV ngỏ ý muốn nâng cung mày cơ sở này lập tức đồng ý. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn của cơ sở còn mời chào thêm nhiều dịch dụ làm đẹp có xâm lấn khác như làm ngực, làm đẹp “cô bé”, tiêm tai tài lộc.

Những chiêu dụ khách của các cơ sở thẩm mỹ: Lời đường mật của nhân viên tư vấn - Ảnh 1

Trong buổi tư vấn, nhân viên của Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan khẳng định, các dịch vụ của cơ sở này đều được bác sĩ “chuẩn” thực hiện. Trước khi sử dụng các dịch vụ xâm lấn, khách hàng được phép kiểm tra thông tin về bằng cấp của bác sĩ, đồng thời sau khi thực hiện dịch vụ cơ sở này sẽ cũng kết ghi hóa đơn rõ ràng.

Khi được hỏi về dịch vụ tiêm tai tài lộc, nhân viên quảng cáo, viện thẩm mỹ Manhattan không tiêm filler mà sẽ cấy huyết tương vào tai, cam kết duy trì 7-10 năm.

Bên cạnh đó, nhân viên còn đon đả giới thiệu, nếu làm theo “combo” sẽ được nhiều ưu đãi, ví dụ nhấn mí 15 triệu, nâng cung mày 20 triệu sẽ được tặng 1 buổi tiêm meso. Buổi tiêm này được bác sĩ thực hiện ngay tại cơ sở. Đồng thời nhân viên này còn đưa ra thông tin, bác sĩ thực hiện các ca làm đẹp xâm lấn của viện thẩm mỹ này chuyên mổ trong viện nên khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ.

Tiếp theo trên chặng đường làm đẹp của mình, PV tiếp tục thâm nhập cơ sở Hanaichi Clinics & Spa (địa chỉ Số 41 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Với nhu cầu sử dụng dịch vụ căng bóng da, PV được nhân viên cơ sở này giới thiệu, dịch vụ của Hanaichi Clinics & Spa được y tá có bằng cấp thực hiện tại cơ sở. Khách hàng cũng không phải lo lắng đau rát vì cơ sở sẽ tiêm tê cho khách hàng sau đó sẽ thực hiện tiêm hợp chất MESOTHERAPY vào da mặt.

Những chiêu dụ khách của các cơ sở thẩm mỹ: Lời đường mật của nhân viên tư vấn - Ảnh 2

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm, nhân viên tư vấn cho biết: “sản phẩm bên em sản xuất của Tây Ban Nha”. Ngoài ra, nhân viên này còn nhiệt tình tư vấn thêm, Hanaichi Clinics & Spa đang có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, thậm chí một số dịch vụ được giảm tới 40%.

Theo tìm hiều, địa chỉ: https://www.facebook.com/hanaichiclinicspa? là trang mạng xã hội của cơ sở này. Trang fanpage này quảng cáo không đau rát, không xâm lấn nhưng qua thực tế, cơ sở này vẫn tư vấn dịch vụ tiêm gây tê và tiêm một số chất làm đẹp khác cho khách hàng ngay tại cơ sở.

Dè chừng tư vấn khách lạ

Một cơ sở khác trong chuỗi các cơ sở PV Đời sống & Pháp luật tìm hiểu là Thẩm mỹ viện Quốc Tế Pari (162 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Cũng như 2 có sở trên, hiện tại trên fanpage được cho là chính thức của cơ sở này https://www.facebook.com/vienthammyquoctepari/ cũng không quảng cáo thực hiện các dịch vụ xâm lấn nhưng khi khách hàng ngỏ ý muốn làm, cơ sở vẫn thực hiện. Đặc biệt, trong khi tư vấn, nhân viên của thẩm mỹ này còn mời chào khách hàng các dịch vụ tương tự.

Những chiêu dụ khách của các cơ sở thẩm mỹ: Lời đường mật của nhân viên tư vấn - Ảnh 3

Khi đến thẩm mỹ viện Pari, PV được nhân viên tư vấn đón tiếp khá thận trọng và dè chừng. Nhân viên hỏi khách hàng rất kĩ thông tin khách hàng trước khi tư vấn, đặc biệt còn thăm dò xem được ai giới thiệu, biết thẩm mỹ qua kênh thông tin nào. Sau khi xác nhận thông tin, nhân viên mới dẫn PV vào một phòng kín riêng để tư vấn.

Với nhu cầu muốn khuôn mặt dễ nhìn hơn, PV được nhân viên tư vấn, vì khuôn mặt hơi tròn và góc hàm vuông thì nên làm cho cằm dài thêm cho cân đối hơn. Bên thẩm mỹ sẽ làm bằng bằng phương pháp cấy mô. Đây là phương pháp hiện đại, lấy mô tự thân từ bắp chân, dùng vào những điểm cần can thiệp. Và với khuôn mặt của của PV sẽ làm bằng 10 mô với giá là 4 triệu đồng.

PV hỏi thêm dịch vụ làm tan sẹo bụng có tại cơ sở thì nhân viên tư vấn cũng tư vấn bằng phương pháp cấy mô tự thân, tức là lấy phần mô nhân lên và đem cấy vào những phần cần xử lý. Bên cạnh đó, nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ cấy mỡ tự thân, thì bên cơ sở có thể sử dụng phương pháp khác đó là tiêm filler.

Để tăng sự tin tưởng của khách hàng, nhân viên tư vấn còn quảng cáo cơ sở có những y tá, bác sĩ uy tín lâu năm thực hiện.

Vẫn cùng cách làm, fanpage “VTM Yangsan JW KeangNam Hà Nội” giới thiệu: không tiêm, không filler, không phẫu thuật, không đau, không nghỉ dưỡng, nhưng khi PV đến tư vấn tại viện thẩm mỹ Yangsan JW (Địa chỉ Số 2 Văn Phú,P Phú La,quận Hà Đông, TP Hà Nội ) lại hoàn toàn khác những quảng cáo của cơ sở.

Những chiêu dụ khách của các cơ sở thẩm mỹ: Lời đường mật của nhân viên tư vấn - Ảnh 4

Với nhu cầu nâng cung mày, nhân viên tư vấn cho biết quá trình làm sẽ không đau, và trong tình trạng tỉnh táo vì được tiêm tê. Cơ sở này nâng cung mày bằng phương pháp mới. Thay vì trước đây khâu từng mũi sẽ dễ để lại sẹo thì hiện tại sẽ hoàn toàn không có sẹo. Lý do là bởi các bác sĩ sẽ dùng sợi chỉ collagen, không có vết khâu. Sợi chỉ lộ ra một chút đuôi ở vết thắt cuối cùng dưới chân mày. Sợi chỉ collagen sẽ tự tiêu, không phải đến cắt chỉ. Nâng cung mày mất khoảng 1 tiếng với giá 15 triệu đồng, bao gồm xử lý da trùng, xử lý mỡ...

Ngoài dịch vụ nâng cung mày, nhân viên cơ sở còn tư vấn cho khách hàng tiêm tai tài lộc bằng phương pháp mô tế bào tự thân, không dùng thuốc tê với mức giá 10 triệu đồng. Mọi dịch vụ làm đẹp đểu được thực hiện ngay tại cơ sở. Để tăng sự tin tưởng của khách hàng, nhân viên tư vấn còn quảng cáo cơ sở có những y tá, bác sĩ uy tín lâu năm thực hiện.

Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định rõ: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm...

Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

 

Thành Lâm

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục