Nhiều đại gia địa ốc phương Nam "ồ ạt" Bắc tiến

(Kinhdoanhnet) - Những tháng gần đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam muốn mở rộng thị trường đã quyết định Bắc tiến, bằng việc đưa hàng loạt sản phẩm ra giới thiệu tại thị trường Hà Nội.

Nhiều đại gia địa ốc phương Nam "ồ ạt" Bắc tiến - Ảnh 1
 Các doanh nghiệp địa ốc phía Nam liên tục mở rộng tầm phủ sóng ra phía Bắc

Việc doanh nghiệp địa ốc phía Nam đem sản phẩm bất động sản giới thiệu và bán tại thị trường Hà Nội đến nay không phải là một hiện tượng mới. Bởi từ 4 đến 5 năm nay, cuộc cạnh tranh tìm khách hàng tại thị trường địa ốc TP. HCM ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp chủ đầu tư phía Nam đã liên tục mở rộng tầm phủ sóng bằng việc giới thiệu sản phẩm tại thị trường này đến nhà đầu tư tại các các thị trường khác; trong đó, Hà Nội luôn được coi là một thị trường trọng điểm. Ngoài các chương trình giới thiệu bán sản phẩm dường như năm nào cũng có, nhiều doanh nghiệp còn tranh thủ tham gia giới thiệu sản phẩm và cơ hội đầu tư bất động sản phía Nam trong các hội chợ.

Giai đoạn 2011 – 2013, việc doanh nghiệp địa ốc phía Nam đem sản phẩm giới thiệu tại thị trường phía Bắc đã trở thành hoạt động phổ biến. Đến đầu năm 2014, khi thị trường bất động sản tại Hà Nội nhen nhóm sự hồi phục ở phân khúc căn hộ, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam lại tiếp tục xu hướng này, giới thiệu sản phẩm tại các dự án phía Nam đến với khách hàng ngoài Bắc.

Cụ thể, hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand, City Garden và Nam Long, đã theo chân Savills Việt Nam, đem sản phẩm “phủ sóng” tại thị trường Hà Nội. Trong khi đó, tại các kỳ Hội chợ Vietbuild diễn ra tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam vẫn tranh thủ tham gia quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tại thủ đô, bất chấp việc nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Bắc đã không còn mặn mà việc trưng bày, bán hàng tại hội chợ này.

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, thị trường căn hộ Tp. HCM và Hà Nội đều xuất hiện sự bùng nổ thanh khoản. Những tưởng với sự hồi phục của thị trường, doanh nghiệp miền Nam sẽ không phải vất vả đem căn hộ đi bán “xứ người” nữa. Thế nhưng, việc tìm kiếm thêm khách hàng mới, tại những thị trường mới, như ở Hà Nội, vẫn được một số doanh nghiệp chú trọng tiến hành.

Cụ thể gần đây, Novaland là doanh nghiệp đầu tiên đem một lượng lớn căn hộ tại một dự án phía Nam giới thiệu ở thị trường Hà Nội. Theo đó, có khoảng 300 căn hộ tại tòa tháp số 2 (SAV2), thuộc Dự án The Sun Avenue tại quận 2 đã được chủ đầu tư giới thiệu tới nhà đầu tư phía Bắc qua đơn vị phân phối Siêu thị dự án.

Ông Dương Hồng Cẩm, Giám đốc điều hành Dự án The Sun Avenue, đại diện Novaland cho biết, doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều dự án lớn như: Sunrise City, The Prince Residence, Tropic Garden, Lexington Residence… Nhiều dự án trong số đó, doanh nghiệp không hề giới thiệu bán tại Hà Nội, nhưng vẫn rất đông nhà đầu tư phía bắc tìm mua căn hộ ở các dự án này.

Theo khảo sát của Savills, thị trường bất động sản TP. HCM sau một thời gian dài giảm giá liên tục, hiện khá hấp dẫn so với bất động sản Hà Nội. Do mức giá hợp lý, không ít nhà đầu tư đã đổ tiền vào bất động sản như một hình thức bảo toàn vốn, lại có thể cho thuê với tỷ suất doanh thu trên giá trị từ 4 đến 6% mỗi năm.

Hều hết các doanh nghiệp phía Nam đem sản phẩm giới thiệu và bán hàng tại Hà Nội đều hướng đến nhóm đối tượng là các nhà đầu tư tại thị trường Hà Nội mua bất động sản để cho thuê. Vì thế, theo Savills Việt Nam, nhiều dự án được doanh nghiệp phía Nam giới thiệu tại Hà Nội ngày 19/4 là những công trình đã hoàn thiện 100%, hoặc đều là những dự án có tiến độ rất tốt.

Theo nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM đồng loạt Bắc tiến giới thiệu và bán sản phẩm, một đại diện thuộc hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, dù TP. HCM là thành phố có dân số đông nhất nước và có mặt bằng thu nhập thuộc loại cao nhất, thì lượng khách hàng cũng không phải vô tận. Vì thế, hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường, nhất là ra những thị trường lớn như Hà Nội là một chiến lược được nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm.

Cũng theo đại diện này, thị trường bất động sản Hà Nội có những dấu hiệu ấm lên gần đây chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp phía Nam quyết định cùng Bắc tiến để giới thiệu, tìm kiếm nhà đầu tư.

Trong khi đó, đánh giá về sự kiện doanh nghiệp địa ốc TP. HCM đưa sản phẩm giới thiệu tại Hà Nội, ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành của Savills, đơn vị tổ chức đã không giấu động cơ của nhà tổ chức và các doanh nghiệp tham gia sự kiện, khi cho rằng, chính những ghi nhận sự gia tăng đáng kể về doanh số bán hàng của một số dự án tại Hà Nội trong thời gian gần đây, đã khiến Savills muốn tận dụng tín hiệu tích cực này từ phía thị trường để cùng thúc đẩy doanh số bán hàng của những dự án tại TP. HCM.

Mai Hoa - (Tổng hợp theo Đầu tư BĐS, Trí thức trẻ)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục