Nha khoa Việt - Sing có đang quảng cáo kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép?

Không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép kỹ thuật All-on-6 nhưng nha khoa Việt - Sing (cơ sở chính số 1 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn quảng cáo công khai trên bảng giá. Hành vi này có dấu hiệu vượt quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho khách hàng.

Theo ghi nhận, trên website https://nhakhoaquoctevietsing.com.vn/bang-gia-dich-vu/ của nha khoa nha khoa Việt - Sing (cơ sở chính số 1 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đăng tải trên bảng giá việc thực hiện kỹ thuật cấy Implant All-on-6. Tuy nhiên đối chiếu theo quy định hiện hành, nha khoa Việt Sing trên thực tế không được cơ quan quản lý - Sở Y tế Hà Nội cấp phép triển khai kỹ thuật cấy ghép implant All-on-6.

Không được cấp phép quảng cáo, thực hiện All on 6 nhưng nha khoa Việt Sing vẫn đăng tải trên bảng giá. 

Không được cấp phép quảng cáo, thực hiện All on 6 nhưng nha khoa Việt Sing vẫn đăng tải trên bảng giá. 

Theo đó tại giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp cho các phòng khám nha khoa gồm cả các cơ sở của nha khoa Việt - Sing chỉ được thực hiện kỹ thuật cắm ghép răng (implant) đơn giản đó là: “Thực hiện cắm ghép răng (implant) đơn giản với số lượng từ một đến hai răng trong một lần thực hiện thủ thuật (riêng cắm răng cửa của hàm dưới được cắm tối đa 04 răng) nếu bác sỹ trực tiếp thực hiện kỹ thuật có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận về cắm ghép răng do trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc bệnh viện tuyến tỉnh trở lên cấp…".

Nội dung trên dựa theo quy định tại Điều 25, Thông tư số 41/2011 của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Như vậy dù chỉ được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện kỹ thuật implant đơn giản nhưng trên thực tế, nha khoa Việt Sing vẫn quảng cáo thực hiện cấy ghép Implant All-on-6.

Cần nhấn mạnh, theo quy định hiện hành, những ca phẫu thuật cắm ghép implant có tính chất phức tạp chỉ được phép triển khai trong các bệnh viện từ tuyến 2 trở lên để đảm bảo an toàn.

Bởi thế việc nha khoa Việt - Sing quảng cáo thực hiện cấy ghép implant All-on-6 độ khó cao có dấu hiệu thổi phồng, vượt quá phạm vi chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội cấp, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người bệnh, nhất là trường hợp xảy ra tai biến y khoa, hậu quả là khôn lường.

Do đó, khuyến cáo khách hàng cần thận trọng khi có ý định thực hiện cấy ghép Implant All-on-6, tại nha khoa Việt - Sing. Việc rủi ro xảy ra, khách hàng sẽ gánh chịu thiệt thòi bởi không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép để thực hiện theo quy định.

Nha khoa Việt - Sing có đang quảng cáo kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép? - Ảnh 1

Đặc biệt, trong phần giới thiệu, nha khoa Việt - Sing tự nhận “là đơn vị nha khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Quốc tế”. Câu hỏi đặt ra là cơ quan, tổ chức nào công nhận điều này hay đây chỉ là hình thức quảng cáo "vống", tư tung hô không đúng so với thực tế. Cần khẳng định việc quảng cáo là nhất, đầu tiên chỉ được phép triển khai khi có tài liệu chứng minh theo quy định.

Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết: Việc phòng khám nha khoa thực hiện kỹ thuật bên ngoài giấy phép được cấp là hành vi vi phạm quy định. Sở đã và sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở vi phạm. Trường hợp có đủ bằng chứng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.

Nhóm PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục