Nghi vấn sữa Meiji nhập khẩu ở Việt Nam không đạt chuẩn

(Kinhdoanhnet) - Meiji Nhật Bản vừa đưa ra cảnh báo sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản đang bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.

Theo đó, Công ty cổ phần Meiji Nhật Bản đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của Việt Nam cảnh báo hiện tượng sản phẩm của doanh nghiệp này là sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản đang bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.

Nghi vấn sữa Meiji nhập khẩu ở Việt Nam không đạt chuẩn - Ảnh 1
Sữa Meiji step 1-3 đang bán tại thi trường Việt Nam (Ảnh minh họa)

Công ty này lý giải, các sản phẩm mang nhãn hiệu HOHOEMI và STEP là những sản phẩm đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản nhưng khi so sánh với các tiêu chuẩn dinh dưỡng được quy định trong pháp luật Việt Nam, thì biotin, chokine, mangan, iod trong nhãn hiệu HOHOEMI hoặc biotin, kẽm, iốt trong nhãn hiệu STEP đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam. Điều này là do sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng và nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam.

Bên cạnh đó, Meiji cũng lo ngại tình trạng quản lý chất lượng các hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng. Do đó, có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và chất lượng không được thực hiện đúng quy cách, dẫn đến việc chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Meiji cũng không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào hàng Nhật Bản được bắt gặp trên thị trường, do đó có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Từ những quan ngại trên, Meiji đề nghị các cơ quan liên quan của Việt Nam không cấp phép nhập khẩu và thông quan với hàng bán trong nội địa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Khi tiến hành thông quan đối với các lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam, nên phối hợp với các chi cục để giám định hàng hóa để xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, các sản phẩm dinh dưỡng, đặc biệt là sữa bột “xách tay” từ các nước như Nhật, Pháp, Mỹ, Nga… đang được rất được lòng người tiêu dùng Việt. Nhiều nhãn hàng có sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch và sản xuất riêng cho thị trường trong nước cũng không được người tiêu dùng ưa chuộng bằng hàng nội địa.

Dương Yến (Theo NLĐ, Dân trí)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục