Ngân hàng OCB có tân Giám đốc tài chính

Ông Nguyễn Huy Đức sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc tài chính tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) từ ngày 16/9/2024.

HĐQT Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB, mã: OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của ngân hàng.

Cụ thể, ông Nguyễn Huy Đức sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc tài chính tại OCB kể từ ngày 16/9/2024. Ông Nguyễn Huy Đức, tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế tại trường đại học Corvinus, Budapest (Hungary), ông đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và điều hành. Ông từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, cố vấn cấp cao tại các tổ chức, tập đoàn lớn tại Việt Nam cũng như nước ngoài.

Ngân hàng OCB có tân Giám đốc tài chính - Ảnh 1

Với vai trò mới tại OCB, ông được kỳ vọng sẽ phát huy năng lực lãnh đạo và kinh nghiệm của mình để đồng hành cùng ban lãnh đạo trong giai đoạn phát triển tiếp theo của ngân hàng.

Trước ông Huy, người đảm nhận vị tri giám đốc tài chính của OCB là ông Nguyễn Văn Cường. Ông Cường đã có đơn xin từ nhiệm vị trí này kể từ ngày 29/5 sau chưa đầy một năm đảm nhiệm.

Tại diễn biến liên quan, vào ngày 16/7/2024, ngân hàng này cũng đã bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng giám đốc OCB. Người nắm giữ vị trí Tổng giám đốc tại OCB trước đó là ông Nguyễn Đình Tùng. Tuy nhiên, ông Tùng đã có đơn từ nhiệm vị trí vào cuối tháng 4/2024 và thôi nhiệm vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào tháng 7 vừa qua sau 12 năm gắn bó.

Ngày 30/8 vừa qua, OCB đã hoàn tất phát hành 411 triệu cổ phiếu OCB để trả cổ tức theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội cổ đông thường niên 2024 thông qua trước đó.

Nguồn vốn sử dụng là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến ngày 31/12/2023, xác định theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã được kiểm toán.

Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của OCB dự kiến tăng từ 20.548 tỷ đồng lên gần 24.658 tỷ đồng. Số tiền thu được từ việc tăng vốn sẽ được sử dụng để mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất (khoảng 1.204 tỷ đồng) và bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đầu tư cho vay (khoảng 2.906 tỷ đồng).

Theo danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tại OCB, cổ đông chiến lược Aozora Bank hiện nắm giữ 15% vốn ngân hàng này, dự kiến sẽ nhận được hơn 61,6 triệu cổ phiếu. Các cổ đông khác nắm giữ trên 1% vốn tại OCB dự kiến nhận về 269,6 triệu cổ phiếu.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục