Ngân hàng chuyển hướng sang kinh doanh cùng bóng đá

(Kinhdoanhnet) - Hiện nay nhiều ngân hàng đã chuyển sang hướng kinh doanh mới, bắt tay cùng các đội bóng hoặc các doanh nghiệp phát hành thẻ đồng thương hiệu.

Hiện nay trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam ngày càng có nhiều loại hình thẻ đồng thương hiệu (co-branded card) xuất hiện. Có vẻ như đây đang là một hướng đi mới cho các ngân hàng trong cuộc đua mở rộng thị phần trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam. Bởi phát hành thẻ đồng thương hiệu sẽ giúp cho các ngân hàng giảm đáng kể chi phí phát hành và chi phí quản lý, mặt khác còn giúp tăng đáng kể thị phần khi phát hành thẻ cho các đối tượng là khách hàng của doanh nghiệp, tổ chức liên kết.

Có thể kể tới một vài trường hợp tiêu biểu như: Mới đây ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội Việt Nam (SHB) đã chính thức bắt tay hợp tác với một đội bóng truyền thống và năng động được yêu thích trên toàn thế giới đó là CLB Man City. Theo đó SHB đã cho ra mắt thẻ ghi nợ đồng thương hiệu SHB - Manchester City nhắm đến khách hàng mục tiêu là lượng cổ động viên đông đảo của câu lạc bộ này tại Châu Á.

Ngân hàng chuyển hướng sang kinh doanh cùng bóng đá - Ảnh 1
SHB bắt tay cùng Manchester City.

Ngoài ra vào thời điểm cuối năm 2013 ngân hàng này cũng đã kí kết hợp tác với VinaPhone - Công ty Dịch vụ Viễn thông hàng đầu Việt Nam chính thức cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu VinaPhone-SHB MasterCard dành riêng cho nhóm khách hàng CarePlus của VinaPhone.

Ngân hàng chuyển hướng sang kinh doanh cùng bóng đá - Ảnh 2
Thẻ tín dụng đồng thương hiệu VinaPhone-SHB MasterCard.

Với việc kí kết hợp tác với CLB Bóng đá Manchester City (Man City) và Công ty Dịch vụ Viễn thông hàng đầu Việt Nam Vinaphone. Thương hiệu của SHB ngày càng được nâng cao và ngày càng thu hút được sự quan tâm chú ý của khách hàng.

Trước đó vào tháng 4/2013, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã ký thỏa thuận hợp tác 5 năm với một câu lạc bộ khác của Anh là Manchester United (MU). Lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel khi anh được cử đến Việt Nam với vai trò là đại sứ thương hiệu khi câu lạc bộ Manchester United bắt tay hợp tác cùng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để phát triển thẻ đồng thương hiệu BIDV - MU.

Ngân hàng chuyển hướng sang kinh doanh cùng bóng đá - Ảnh 3
BIDV bắt tay hợp tác cùng MU.

Sau hơn một năm bắt tay hợp tác, hai bên đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm thẻ quốc tế đồng thương hiệu BIDV - MU, gồm thẻ tín dụng (tháng 4/2013) và thẻ ghi nợ quốc tế (tháng 9/2013).

Như vậy với việc các ngân hàng bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp khác hay với các câu lạc bộ bóng đá phát hành các loại thẻ đồng thương hiệu đã giúp cho thương hiệu của các ngân hàng này ngày càng được nâng cao hơn thu hút sự chú ý của các khách hàng. Với các câu lạc bộ bóng đá thông qua đây cũng có đã phần nào quảng bá được thương hiệu của mình, bán quảng cáo và giải quyết tình trạng khó khăn về tài chính mà không cần phải mang cả đội đi du đấu.

Việc bắt tay hợp tác với Manchester City và Vinaphone đã đánh dấu một bước đột phá mới của SHB trong việc bành trướng vị thế tại Việt Nam. Còn với BIDV việc hợp tác giữa ngân hàng này với Câu lạc bộ MU đang tiến triển rất tốt đẹp và mang lại khá nhiều lợi ích cho người hâm mộ tại Việt Nam.

H.C (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục