Trong một báo cáo tổng kết về bán lẻ gần đây, Savills Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm của các khách thuê mới, cũng như các nhà đầu tư lớn đến từ nước ngoài đối với thị trường bán lẻ Việt Nam đang tăng lên.
Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng năm 2016 sẽ là năm bản lề tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ Tp.HCM. Mức tiêu dùng tại Việt Nam đang có tốc độ gia tăng khá nhanh so với các thị trường khác trong khu vực, điều này sẽ góp phần mang đến một mô hình bán lẻ bền vững hơn trong thời gian sắp tới. Các nhà bán lẻ quốc tế đã sẵn sàng tham gia vào thị trường bán lẻ sôi động trong nước nhằm đón đầu một loạt các hiệp định tự do thương mại sẽ có hiệu lực trong thời gian tới, bên cạnh các triển vọng nới lỏng mức thuế và hạn ngạch, cũng như các thủ tục đang từng bước được đơn giản hóa.”
Năm 2016 sẽ là năm bản lề tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ Tp.HCM.
Dân số trẻ và tầng lớp trung lưu đang ngày một gia tăng là hai yếu tố quan trọng góp phần cho sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ. Cả hai phân khúc khách hàng này ngày càng có nhận thức tốt hơn về việc chi tiêu, cũng như mong muốn tìm đến những môi trường bán lẻ sang trọng, hiện đại và tiện nghi.
Xu hướng hiện nay có thể dễ dàng nhận thấy là sự gia tăng ngày càng nhiều các trung tâm thương mại hạng trung, đặc biệt tại các khu vực dân cư mới như Quận 2, Quận 7, Gò Vấp.... Các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế mong muốn tìm kiếm những trung tâm thương mại có chất lượng cao tại những vị trí đắc địa, nhưng trên thực tế những trung tâm này chưa có nhiều trên địa bàn thành phố.
Crescent Mall là một trong những trung tâm mua sắm thành công nhất của Tp.HCM. Đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, tới nay Crescent Mall luôn đảm bảo lượng khách đạt xấp xỉ 560,000 khách mỗi tháng, góp phần đảm bảo doanh thu tuyệt vời cho các nhà bán lẻ và mang đến một trong những trải nghiệm mua sắm tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.
Theo bà Joanne Gasgonia, Giám đốc điều hành Crescent Mall: “Ngay từ khi trung tâm chưa đi vào hoạt động cũng như thị trường bán lẻ tại Việt Nam còn ở thời kỳ sơ khởi, Savills đã được chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng tin tưởng chỉ định thực hiện các dịch vụ tiền khai trương từ thiết kế, phân bổ khách hàng, đến các dịch vụ tiếp thị v.v... và Savills liên tục được chỉ định vận hành trung tâm trong suốt 5 năm qua.”
Với cam kết luôn mang lại những trải nghiệm mua sắm đẳng cấp cho khách hàng, đầu tháng 2 năm 2016 vừa qua, Crescent Mall tự hào là trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt một ứng dụng trên điện thoại di động thông minh tích hợp công nghệ định vị. Khách hàng có thể dễ dàng tải miễn phí ứng dụng này trên hai hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng Crescent Mall mang đến cho người dùng một cuộc cách mạng trong mua sắm thông qua việc sử dụng công nghệ định vị, với mục tiêu nhằm gia tăng kết nối giữa khách hàng với các thương hiệu. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ cung cấp các trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa và thuận tiện tối ưu cho khách hàng tại Crescent Mall.
Cụ thể, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các chương trình khuyến mãi, ưu đãi & sự kiện mới nhất cũng như các thông tin hữu ích như giờ mở cửa, danh mục cửa hàng.v.v. Thêm vào đó, chương trình khách hàng thân thiết tích hợp trên ứng dụng còn giúp người mua sắm có cơ hội tận hưởng và cập nhật hàng trăm lợi ích và khuyến mại đặc biệt của Crescent Mall trong suốt một năm.
Ông Neil MacGregor nói: “Savills tự hào luôn mang tới dịch vụ tư vấn bán lẻ tốt nhất cho các khách hàng, điển hình là việc xen kẽ hài hòa giữa các thương hiệu bán lẻ lớn trong nước và quốc tế tại Crescent Mall. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các đơn vị kinh doanh về mức doanh thu ổn định trong thời gian dài từ các cửa hàng đặt tại đây. Việc ứng dụng công nghệ vào mua sắm tại Crescent Mall sẽ tạo ra bước đột phá mới cho thị trường bán lẻ trong nước, tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của Crescent Mall trong ngành thương mại bán lẻ.”
Mai Hoa