Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan giới thiệu có nhà máy đạt chuẩn CGMP nhưng sản xuất mỹ phẩm không đúng tiêu chuẩn

Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan dù giới thiệu nhấn mạnh rằng, đã xây dựng cho mình một hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn theo mô hình CGMP được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, thế nhưng sản xuất mỹ phẩm không đúng như

Theo thông tin giới thiệu tại website: https://myphamdathaolan.com/ thì Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan đã nhấn mạnh rằng, Dạ Thảo Lan đã xây dựng cho mình một hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn theo mô hình CGMP được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Với đầy đủ các khu vực theo tiêu chuẩn phòng sạch từ khu vực thay đồ, khu chứa nguyên liệu đầu vào, khu sản xuất, khu chiết rót, đóng gói, khu chứa nguyên liệu thành phẩm, bán thành phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất và tính an toàn tuyệt đối cho nguyên liệu và sản phẩm của khách hàng.

Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan giới thiệu tại website: myphamdathaolan.com rằng: đã xây dựng cho mình một hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn theo mô hình CGMP được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động (ảnh chụp màn hình)
Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan giới thiệu tại website: myphamdathaolan.com rằng: đã xây dựng cho mình một hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn theo mô hình CGMP được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động (ảnh chụp màn hình)

Với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên được nhập khẩu từ các nước có ngành mỹ phẩm đang phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc, Nhật Bản… tất cả đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được kiểm nghiệm chặt chẽ từ khâu nhập nguyên liệu. Nguồn nguyên liệu mỹ phẩm sau khi nhập về sẽ được QC kiểm tra các thông tin như hạn sử dụng, nhà cung cấp cũng như là thông số kỹ thuật sao cho đúng với thông tin nhà sản xuất đưa ra. Sau đó, phân lô rõ ràng theo từng loại nguyên liệu, vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trước khi được đưa vào phòng cân. Tại đây, nhân viên sản xuất sẽ cân nguyên liệu theo đúng số lượng sản xuất đã lên kế hoạch.

Thế nhưng, mới đây theo thông tin công bố của Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho thấy, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan, có địa chỉ tại số 37 Đường số 4, Khu dân cư Cityland, Phường 5, quận Gò Vấp, Tp.HCM, qua đó phát hiện công ty này có một số hành vi vi phạm.

Trụ sở Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan
Trụ sở Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan

Cụ thể: Sản xuất mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm (Nhãn sản phẩm mỹ phẩm CONDITIONER nhãn hàng INTASILK ghi thiếu thành phần "Collagen" so với Phiếu Công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp). Đồng thời, sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, lưu giữ, buôn bán hàng hóa có nhãn (kể cả nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa.

Theo đó, với hàng loạt vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan số tiền 82,5 triệu đồng, đồng thời buộc nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 003167/23/CBMP-HCM do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 26/7/2023; Buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm CONDITIONER nhãn hàng INTASILK.

Thanh Quang

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục