Mỹ bắt đầu ngày Black Friday sớm hơn thường lệ

(Kinhdoanhnet) - Tình hình doanh thu ngày khuyến mãi Black Friday ngày càng đi xuống trong những năm qua, các nhà bán lẻ ở Mỹ đang khởi động sớm trước cả Lễ Tạ Ơn để lôi kéo người mua sắm.

Black Friday, hay còn gọi là Thứ Sáu Đen, là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm tại Mỹ. Đây cũng là ngày các nhà bán lẻ kiếm vô vàn lợi nhuận.

Theo Reuters, nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu mở cửa hàng của họ vào tối ngày Lễ Tạ Ơn để thúc đẩy mua sắm.

Mỹ bắt đầu ngày Black Friday sớm hơn thường lệ - Ảnh 1
Quảng cáo về ngày mua sắm Black Friday trong một cửa hàng Wal-Mart ở Mỹ

Theo công ty phân tích giá bán lẻ và dữ liệu Market Track, một nghiên cứu với 15 nhà bán lẻ hàng đầu ở Mỹ cho thấy họ đã khởi động Black Friday sớm hơn 3 ngày so với năm ngoái.

"Họ đang nỗ lực cạnh tranh và bắt đầu chương trình khuyến mại sớm hơn mọi năm," Traci Gregorski, phó chủ tịch cấp cao của Market Track cho biết.

Nhiều nhà bán lẻ như Target Corp, Macy's Inc, Kohl's Corp, Home Depot Stores Inc và Lowe's Cos Inc đã cung cấp các chương trình giảm giá trên trang web của mình từ nhiều ngày trước.

Thậm chí ông lớn Amazon còn “chơi trội” khi cung cấp một chương trình khuyến mãi kéo dài suốt 1 tháng.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng Wal-Mart cũng tuyên bố sẽ tăng một nửa lượng hàng hóa trong kho, cũng như mở các chương trình giảm giá trên mạng ngay sáng ngày Lễ Tạ ơn.

Nhiều nhãn hàng khác chọn cách tăng mức khuyến mãi lên đến 75% như thương hiệu túi xách Kate Spade. Một thương hiệu khác là Saks Off Fifth cũng cung cấp mức khuyến mãi tương tự cho một số mặt hàng quần áo và giày dép của mình.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục