Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"!

(Kinhdoanhnet) - Để hút khách hàng, môi giới nhà đất không chỉ tung những thông tin hấp dẫn mà thậm chí còn dùng mọi chiêu thức quảng cáo, "độc và lạ" đến mức chính người mua nhà cũng không thể ngờ tới!

 

Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"! - Ảnh 1
Lấy chuyện phòng the để kích thích nhu cầu mua nhà 

Từ đầu năm tới nay, hoạt động quảng cáo, rao vặt, tiếp thị nhà đất tăng mạnh. Điều này có thể thấy hàng loạt băng rôn, tờ rơi treo dọc các con đường từ ngoại ô vào trung tâm thành phố. Trong đó, giá BĐS được quảng cáo với mức rẻ khiến không ít người mua giật mình. Đơn cử như một dự án chung cư ở khu vực Hoài Đức 45 triệu đồng là mua được nhà, mặc dù vậy, khi tìm hiểu, đây chỉ là mức giá đưa ra ban đầu. Để được sở hữu một căn hộ ở đây, người mua phải đóng thêm số tiền khoảng vài trăm triệu.

Chưa kể, trên thị trường còn xuất hiện, hiện tượng quảng cáo thấp hơn giá thực tế để gây chú ý người mua sau đó dùng các kỹ xảo khiến khách hàng phải chấp nhận mức giá đắt đỏ. Dự án CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) được môi giới rao trên một số trang mạng với hình ảnh phối cảnh dự án và mức giá 45 triệu/căn, cùng cam kết tiến độ giao nhà, giao sổ đỏ đã khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà giật mình vì mức giá.

Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"! - Ảnh 2
Con số không thể tin nổi. Nhưng khi hỏi môi giới thì không có chuyện bỏ ra 20.000 đồng/ngày mà giá 1 lô thương mại thấp nhất là 300 triệu, trả 1 lần. Con số 20.000/ngày chỉ là cách chia giá tiền cho thời gian sử dụng khoảng 49 năm.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin, đó chỉ là chiêu quảng cáo mập mờ của môi giới để khách hàng quan tâm đến dự án. Còn với mức “45 triệu/căn” như quảng cáo thì đó chỉ là tiền đặt cọc ban đầu để có quyền chọn, giữ căn hộ và có hợp đồng mua bán để vay vốn ngân hàng.

Còn thực tế, dự án chung cư được rao bán đó thuộc phân khúc nhà thương mại giá rẻ, mức giá được phía chủ đầu tư đưa ra là 13-14 triệu đồng/m2, với nhiều loại diện tích, nhưng chỉ có một số căn hộ nhất định là đủ điều kiện vay vốn ưu đãi ở gói 30.000 tỷ đồng.

Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"! - Ảnh 3
Thông điệp này gây tranh cãi kịch liệt trên các trang mạng xã hội. Nhiều quan điểm ủng hộ, đây là quảng cáo sáng tạo, táo bạo. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, gây tò mò là chưa đủ. Liệu sản phẩm bán ra có ưu điểm khác biệt nào cho chuyện phòng the hay không mới là điểm thuyết phục.
Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"! - Ảnh 4
Thực chất 323 triệu chỉ là số tiền thanh toán ban đầu tương đương khoảng 30%.

Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"! - Ảnh 5
Dự án chỉ cách tòa nhà 68 tầng Bitexco vài bước chân? Hình ảnh này làm khách liên tưởng dự án rất gần trung tâm nhưng thực chất đây là dự án ở quận 8.

Môi giới nhà đất và những chiêu trò "có 1 không 2"! - Ảnh 6

Thanh toán 20% nhận nhà, ưu đãi chưa từng có? Đây chỉ là thông điệp “nửa kín nửa hở”. 20% chỉ là số tiền đợt đầu, nhà thì vẫn còn đang xây.

Một số rao bán liền kề, biệt thự ở Hà Nội “chỉ cần trả 400 triệu đồng, sở hữu ngay” cũng là chiêu đánh lừa thị giác của người có nhu cầu về nhà ở phân khúc này. Thực chất khi tìm hiểu kỹ, thì đây chỉ là chương trình bán biệt thự, liền kề trả chậm của chủ đầu tư, chỉ cần thanh toán trước 400 triệu đồng thì khách hàng có thể nhận nhà về ở, số tiền còn lại được trả dần trong vòng 2 năm.

Thậm chí, một dự án khác ở khu vực Tây nam Linh đàm, mặc dù đã có thông tin đăng tải mở bán một số tầng của dự án với mức giá từ 16,5 đến 18,5 triệu đồng/m2, nhưng khi chúng tôi gọi đến phòng kinh doanh của chủ đầu tư thì lại được trả lời dự án chỉ bán cho một số đối tượng nhất định, nếu người ngoài muốn mua thì phải đăng ký. Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện dự án chưa có mức giá chính thức và cũng chưa bán, nếu có nhu cầu cứ đăng ký trước và chờ.

Chia sẻ ý kiến về những rao bán nhà nói trên, một nhân viên môi giới nhà đất có kinh nghiệm 10 năm ở Hà Nội cho biết: Đó chỉ là những “chiêu” rao bán “treo đầu dê, bán thịt chó” đánh lừa người mua nhà lúc ban đầu thôi, cách này chỉ có những môi giới không chuyên nghiệp, làm ăn chụp giật mới làm. Còn với những môi giới có nghề, có kinh nghiệm thì không bao giờ áp dụng những “kỹ xảo”, “chiêu trò” đó, mặc dù cũng phải đăng tải giới thiệu các thông tin dự án trên các trang mạng.

 Mai Hoa - (Tổng hợp theo Vietnamnet, Infonet)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục