"Móc túi" khách hàng, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị phạt nặng

(Kinhdoanhnet) - Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ Wells Fargo đang phải đối mặt với án phạt lớn nhất trong 5 năm qua với án phạt 185 triệu USD và bồi hoàn 5 triệu USD cho khách hàng.

CNN cho biết, ngày 8/9, chính quyền liên bang đã tuyên bố rằng suốt từ năm 2011, nhân viên Wells Fargo đã bí mật tạo nên hàng triệu tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng giả mạo trong khi chủ nhân đứng lên tài khoản đó không hề hay biết.

"Móc túi" khách hàng, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị phạt nặng - Ảnh 1
Wells Fargo đã lập ra 2 triệu tài khoản và thẻ tín dụng khống trong suốt 5 năm qua.

Những tài khoản giả mang về khoản phí khổng lồ cho ngân hàng, đồng thời giúp nhân viên Wells Fargo trục lợi, tăng doanh số bán hàng của họ và thậm chí là kiếm được tiền.

“Nhân viên Wells Fargo đã bí mật tạo nên hàng triệu tài khoản ngân hàng để đạt mục tiêu doanh số và nhận thưởng”, ông Richard Cordray, giám đốc Cục bảo vệ tài chính tiêu dùng Mỹ (CFBP) nói.

Phía đại diện ngân hàng cũng lên tiếng thừa nhận: “Chúng tôi rất hối hận về sự việc này. Wells Fargo sẽ chịu mọi trách nhiệm đối với các trường hợp khách hàng nhận được dịch vụ của ngân hàng mà họ không yêu cầu”.

Wells Fargo đã xác nhận với CNN rằng họ đã sa thải 5.300 nhân viên trong vòng vài năm qua liên quan đến thái độ làm việc mờ ám, thiếu trung thực. Những nhân viên này tạo ra số PIN giả và tài khoản email giả để mời khách hàng đăng ký tham gia vào các dịch vụ ngân hàng điện tử trong khi họ không hề hay biết.

Ngoài ra, nhân viên Wells Fargo còn nộp khống 565.443 hồ sơ xin cấp thẻ tín dụng của khách hàng mà khách hàng không hề biết để thu về các khoản phí thường niên, lãi phạt trả nợ quá hạn và một số khoản phí khác.

Đây là vụ việc gây sốc. Một phân tích được thực hiện bởi công ty tư vấn do Wells Fargo thuê về kết luận rằng nhân viên ngân hàng ngày đã mở hơn 1,5 triệu tài khoản tiền gửi khống.

CFPB cho biết Wells Fargo sẽ phải đền bù đầy đủ tất cả những gì khách hàng đã bị “móc túi”. Hiện, ngân hàng Wells Fargo đang đối diện với án phạt nặng nhất kể từ năm 2011 khi đã đồng ý nộp phạt 185 triệu USD và 5 triệu USD bồi hoàn phí cho khách hàng.

Phương Anh


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục