Từ ý tưởng…
Từ slogan “Ngân hàng thân thiện, kết nối cộng đồng” và triết lý kinh doanh “Nền tảng vững chắc, khát vọng vươn lên, phát triển bền vững” của Ngân hàng Quân đội, đơn vị tư vấn đã đưa ra giải pháp thiết kế đồng thời truyền tải được thông điệp đó qua hình thức kiến trúc và không gian chức năng, trong đó tập trung vào các yếu tố: tin cậy (thể hiện qua diện mạo công trình), hợp tác (thể hiện qua tính hiệu quả của công trình), chuyên nghiệp (thể hiện qua tính an toàn trong giải pháp), chăm sóc khách hàng (thể hiện qua tính toàn cầu của thiết kế) và sáng tạo (thể hiện qua công nghệ thiết kế xanh).
Phối cảnh dự án Grand Tower
Toàn bộ tòa nhà là một tháp, khối liên tục thẳng đứng hàm ý cho sự phát triển, lớn mạnh không ngừng của MB. Các khối thẳng đứng được kết hợp giữa hai khối của tòa nhà (khối đế và khối tháp) vừa thể hiện được sự khỏe khoắn, tính thẩm mỹ, lại vừa cho thấy niềm kiêu hãnh tinh tế về sự lớn mạnh, bứt phá không ngừng của MB cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
đến hiện thực
Về tổng thể, MB Grand Tower được thiết kế với bề mặt tiền chính cho khối đế song song với đường Lê Văn Lương, tiếp giáp với đường đi bộ, tạo sự hài hòa với cảnh quan đường phố với tầm mắt của người đi đường. Khối tháp được thiết kế song song với các tòa tháp trên trục đường tạo nên sự hài hòa chung về mặt tổng thể các công trình cao tầng cả khu vực. Bề mặt tòa nhà được ốp kính, kết hợp với các nan dọc, liên tục, không ngắt quãng tạo vóc dáng hiện đại, khỏe khoắn hài hòa với cả con phố, với các toàn nhà trong khu vực.
MB Grand Tower - tòa nhà văn phòng hiện đại mang tầm cỡ quốc tế nhưng cũng rất gần gũi với phong cách Việt Nam.
Không gian văn phòng và khu vực giao dịch của MB với khách hàng được bố trí riêng biệt nhưng vẫn thỏa mãn đồng thời các yếu tố: thân thiện, an toàn, linh hoạt. Đặc biệt, khu vực giao tiếp của MB với khách hàng được thiết kế thành một không gian mở, rộng và tiện ích với cả người già, người tàn tật. Hạn chế tối đa số lượng các cột để tạo sự thuận tiện cho việc thông tin giữa các cán bộ, nhân viên, khách hàng và linh hoạt cho việc bố trí không gian làm việc trong tương lai.
Quả không ngoa khi nói rằng MB Grand Tower như một cô gái tài sắc vẹn toàn, tính thẩm mỹ tạo nên diện mạo hấp dẫn, tính hiệu quả mang lại sự hài lòng cho các trải nghiệm dịch vụ và cuối cùng, sự tinh tế như một nét duyên thầm… Tất cả tạo nên một Grand Tower tòa nhà văn phòng hiện đại mang tầm cỡ quốc tế nhưng cũng rất gần gũi với phong cách Việt Nam.
MB Grand Tower - tòa nhà tiện ích
Không chỉ đạt được các tiêu chí hiện đại, đẹp và phù hợp với điều kiện sử dụng, một ưu điểm nổi bật của MB Grand Tower đó là phát huy tối đa các công năng khi vận hành. Khu vực văn phòng và khu vực giao dịch đều đảm bảo các tiêu chí tiện lợi, thân thiện và linh hoạt. Ngoài ra, với việc xây dựng 4 tầng hầm và một hệ thống “giao thông” nội bộ lớn, gồm 01 đôi thang cuốn, 01 thang máy VIP, 8 thang máy tải khách, 01 thang máy PCCC, 02 đường dốc lên xuống tầng hầm, Grand Tower đáp ứng được tốt nhất nhu cầu di chuyển của cán bộ, nhân viên và khách hàng giao dịch với MB và thực sự là một tòa nhà tiện ích.
Yếu tố an toàn cũng được đặc biệt chú trọng ở Grand Tower. Từ việc khảo sát dữ liệu cho đến việc đưa ra các giải pháp phòng chống thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, động đất cho đến công tác an ninh cho Trụ sở và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tòa nhà được thiết kế hệ thống an ninh đa lớp, lối di chuyển của nhân viên và khách hàng được thiết kế riêng biệt với hệ thống an ninh như camera quan sát và thẻ IC, đặc biệt, thiết bị bảo vệ phòng chống “rò rỉ thông tin bằng sóng vô tuyến từ bên ngoài” bằng chương trình lá chắn điện từ. Ngoài ra, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được thiết lập hệ thống kiểm tra theo chu trình “vòng chuỗi” để đảm bảo an ninh, chống xâm nhập, phá hoại. Tất cả những yếu tố đó hội tụ ở MB Grand Tower để tạo nên một tòa nhà văn phòng mang đẳng cấp quốc tế và chính những dự án như vậy đã góp phần tạo dựng nên tên tuổi, uy tín thương hiệu cho MBLAND.
Đức Thành